30/05/2018, 00:02

Cách làm mứt khoai lang ngon ngọt dẻo bùi đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt khoai lang là công thức truyền thống của các gia đình Việt Nam vào ngày Tết. Mứt khoai lang hấp dẫn với vị dẻo bùi của khoai, vị ngọt lịm của đường hòa quyện cùng mùi thơm của vani và màu sắc bắt mắt. Ngoài ra, khoai lang còn chứa rất nhiều chất xơ, tinh bột và các vitamin cần ...

Cách làm mứt khoai lang là công thức truyền thống của các gia đình Việt Nam vào ngày Tết. Mứt khoai lang hấp dẫn với vị dẻo bùi của khoai, vị ngọt lịm của đường hòa quyện cùng mùi thơm của vani và màu sắc bắt mắt. Ngoài ra, khoai lang còn chứa rất nhiều chất xơ, tinh bột và các vitamin cần thiết nên rất tốt cho sức khỏe. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp ngay với webanngon để thực hiện một đĩa mứt khoai lang ngọt thơm đãi khách ngày Tết nào.

Nguyên liệu:

  1. Khoai lang
  2. Nước vôi trong
  3. Đường
  4. Vani

Hướng dẫn làm mứt khoai lang ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang mua về gọt vỏ, rửa sạch và thái miếng. Sau đó, đem ngâm khoai với nước vôi trong khoảng 3 tiếng, rồi vớt ra rửa sạch nhiều lần với nước để khử mùi vôi.

cách làm mứt khoai lang ngon ngọt dẻo bùi đãi khách ngày Tết hình 2

Bước 2: Hướng dẫn làm mứt khoai lang

Đem ướp khoai lang với đường theo tỷ lệ 1kg khoai cần 500g đường, chờ đường tan và thỉnh thoảng đảo đều để khoai dễ ngấm đường.

cách làm mứt khoai lang ngon ngọt dẻo bùi đãi khách ngày Tết hình 3

Bắc chảo lên bếp, cho khoai vào đun với lửa nhỏ, đảo đều. Khi nước đường bên trong đã cạn gần hết, vặn lửa nhỏ và đảo liên tục.

cách làm mứt khoai lang ngon ngọt dẻo bùi đãi khách ngày Tết hình 4

Khi đường trắng kết tinh, bám đều vào khoai  và miếng khoai tách nhau thì tắt bếp. Có thể thêm vài giọt vani vào nhằm tạo độ thơm và đảo thêm khoảng 1 phút nữa là được.

Bước 3: Hoàn thành mứt khoai lang

Cho mứt khoai ra khay rộng, chờ nguội thì đem bảo quản vào lọ kín và thưởng thức dần.

cách làm mứt khoai lang ngon ngọt dẻo bùi đãi khách ngày Tết hình 5

Cách làm mứt khoai lang thật đơn giản và tiện lợi phải không nào. Vào cuối tuần này, bạn hãy dành chút thời gian rảnh rỗi để vào bếp chế biến ngay một đĩa mứt khoai lang ngon ngọt dẻo bùi thưởng thức cùng cả nhà nào. Bên cạnh đó, nếu không dùng hết có thể bảo quản trong lọ kín và để đến ngày Tết chiêu đãi bạn bè, khách khứa nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn hấp dẫn tiếp theo cùng với webanngon.


0