30/05/2018, 09:26

Cách làm mứt dừa ngũ sắc ngon không phẩm màu hóa chất

Cách làm trứng muối ngon cực đơn giản thơm dưới đây sẽ giúp các chị em chế biến nhanh, bảo quản trứng và tạo nên nguồn nguyên liệu sạch cho những món bánh hay để ăn kèm với cháo trắng rất tuyệt vời đấy. Trứng muối thường được dùng làm nhân bánh bông lan, bánh trung thu… nhưng cũng là một ...

Cách làm trứng muối ngon cực đơn giản thơm dưới đây sẽ giúp các chị em chế biến nhanh, bảo quản trứng và tạo nên nguồn nguyên liệu sạch cho những món bánh hay để ăn kèm với cháo trắng rất tuyệt vời đấy. Trứng muối thường được dùng làm nhân bánh bông lan, bánh trung thu… nhưng cũng là một thực phẩm tuyệt vời để ăn kèm trong bữa ăn hàng ngày. Nhiều người nghĩ rằng làm trứng muối rất tốn công, nhưng thực ra làm trứng muối rất đơn giản đấy. Các chị em hãy cùng với phunublog.vn học cách làm trứng muối nhé.Cách làm mứt dừa ngũ sắc chắc chắn nhiều chị em nội trợ sẽ nghĩ khó chế biến lắm đây vì trước giờ đa số mọi người chỉ chế biến mứt dừa truyền thống. Bạn có thể dành ra chút thời gian áp dụng theo công thức chế biến của chúng tôi để vào bếp làm ngay mứt dừa ngũ sắc chiêu đãi cả nhà. Chắc chắn các thành viên trong nhà sẽ mê tít với hương vị loại mứt này mang lại cho mà xem. vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay mứt dừa ngũ sắc nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cùi dừa
  2. 500g đường
  3. 50g lá nếp
  4. 150g bắp cải tím
  5. 300g cà rốt
  6. 100g hạt gấc
  7. 1 thìa bột ca cao
  8. Vani.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dừa gọt bỏ phần vỏ nâu bên ngoài dùng dao nạo thành những vòng tròn quanh miệng quả thành những sợi ngắn dài tùy thích. Cho dừa rửa qua nhiều lần với nước trước khi chế biến.

 hình 2

Bổ đôi quả gấc lấy phần thịt, cho hạt gấc vào chén cùng ít cơm rượu dằm nát để lần phần thịt gấc, cho 1 bát nước vào để lọc lấy phần nước cốt. Cà rốt, bắp cải tím, lá nếp rửa sạch thái nhỏ từng loại cho vào máy xay nhuyễn cùng 1 bát nước lọc bã qua rây rồi lọc lấy 1 bát nước cốt.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm mứt dừa ngũ sắc

Chia dừa nạo thành 5 phần lần lượt cho từng phần vào từng bát nước rau củ để ướp trong 4 tiếng cho dừa thấm màu.

 hình 4

Đặt chảo lên bếp cho cùi dừa và đường cùng nước rau củ đã ép vào đun đến khi đường hòa tan hết. Khi đường cạn bạn để lửa liu riu và dùng đũa đảo liên tục để đường kết tinh bám hết vào dừa rồi thêm vài giọt va ni là có thể tắt bếp.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm mứt dừa ngũ sắc

Cho mứt dừa ngũ sắc ra để thưởng thức.

 hình 6

Trong khay mứt ngày tết mà có thêm mứt dừa ngũ sắc siêu đẹp mắt thì còn gì bằng nữa. Trước giờ các chị em nội trợ luôn lo lắng các loại mứt với màu sắc đẹp thường là tẩm phẩm màu và hóa chất. Nhưng bây giờ bạn đã có thể chế biến ngay tại nhà mình bằng những loại thực phẩm chế biến cùng từ tự nhiên sẽ khiến người ăn hoàn toàn thích thú cho mà xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepTrứng muối để càng lâu càng ngon nhưng lại càng mặn. Các chị em nên lưu ý căn chỉnh thời gian cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé. Với trứng muối tự làm, các chị em có thể thoải mái làm các món ăn ngon, các món bánh ăn vặt, bánh tráng miệng đấy. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0