30/05/2018, 09:26

Cách làm bánh mochi nhân xoài mềm dẻo ngọt lịm nhìn là mê

Cách làm bánh mochi nhân xoài là món bánh được biến tấu đầy mới lạ và hấp dẫn từ loại bánh mochi truyền thống của Nhật Bản. B ánh mochi nhân xoài là sự kết hợp tinh tế của lớp vỏ bánh bên ngoài mềm dẻo được phủ lớp cơm dừa nạo sấy khô bùi bùi hòa quyện cùng nhân xoài chín bên trong ngọt lịm và ...

Cách làm bánh mochi nhân xoài là món bánh được biến tấu đầy mới lạ và hấp dẫn từ loại bánh mochi truyền thống của Nhật Bản. Bánh mochi nhân xoài là sự kết hợp tinh tế của lớp vỏ bánh bên ngoài mềm dẻo được phủ lớp cơm dừa nạo sấy khô bùi bùi hòa quyện cùng nhân xoài chín bên trong ngọt lịm và mát lạnh. Đặc biệt, với hình dáng nhỏ xinh đẹp mắt, bánh mochi nhân xoài sẽ khiến bạn thích mê. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng ilamdep để làm ngay bánh mochi nhân xoài nào.

Nguyên liệu:

  1. 1/2 quả xoài
  2. 150g bột nếp
  3. Cơm dừa nạo sấy khô
  4. Bột ngô
  5. Dầu ăn
  6. Đường bột
  7. Sữa tươi
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ đun chảy. Xoài rửa sạch, bóc vỏ và cắt miếng nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mochi nhân xoài

Trộn đều bột ngô, bột nếp, bơ đun chảy, đường bột vào chiếc bát và thêm sữa tươi vào khuấy đều. Phủ lớp nilon lên bát bột và đặt vào nồi hấp cách thủy 20 phút. Khi bột chín, lấy ra để nguội và cất vào tủ lạnh trong 2 tiếng. Lấy bột ra, véo từng miếng nhỏ, ấn dẹt, cho xoài vào giữa, vo tròn lại và lăn qua cơm dừa.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh mochi nhân xoài

Xếp bánh mochi nhân xoài ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

 hình 5

Chỉ với vài nguyên liệu và thao tác đơn giản, bạn đã hoàn thành xong những chiếc bánh mochi nhân xoài ngọt thơm, bắt mắt để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Thay vì phải ra ngoài tiệm bánh hoặc tận nước Nhật xa xôi, bạn vẫn có thể tự làm bánh mochi nhân xoài ngay tại nhà để nhâm nhi khi rảnh rỗi phải không nào. Đừng quên lưu lại công thức này và chia sẻ cho bạn bè nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0