30/05/2018, 00:03

Cách làm mứt dừa dẻo non miếng ngon tuyệt cho ngày Tết

Cách làm mứt dừa dẻo non miếng cũng chính là cách làm mứt dừa bao tử với nguyên liệu là dừa non hay còn gọi là dừa bao tử. Ngày nay, với nhiều sự sáng tạo, dừa non được ưu tiên làm mứt dừa bởi thành phẩm cho ra rất dẻo, mát miếng với vị ngọt thanh rất hấp dẫn. Cách làm mứt dừa dẻo từ dừa non ...

Cách làm mứt dừa dẻo non miếng cũng chính là cách làm mứt dừa bao tử  với nguyên liệu là dừa non hay còn gọi là dừa bao tử. Ngày nay, với nhiều sự sáng tạo, dừa non được ưu tiên làm mứt dừa bởi thành phẩm cho ra rất dẻo, mát miếng với vị ngọt thanh rất hấp dẫn.

Cách làm mứt dừa dẻo từ dừa non được xem là một công thức khó, chị em không ngừng tìm kiếm và học hỏi lẫn nhau, làm sao cho mứt dừa từ dừa non của mình thật dẻo mà không hề bị khô. Hiểu được tiếng lòng ấy của các chị em, giadinh.blog xin hướng dẫn các bạn “” một cách đơn giản nhất nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt dừa dẻo non miếng

  • 0,5kg dừa non (dừa bao tử)
  • 200ml sữa tươi không đường
  • 250g đường kính trắng
  • 1 ống Vani
  • Dụng cu: Chảo, rổ, khuôn tạo hình mứt, …vv…

Các bạn lưu ý chọn dừa là loại dừa non, vừa lấy nước ra khỏi quả xong thì cùi mới được tươi. Các bạn có thể nhờ người bán nạy cùi ra khỏi quả để giữ được miếng cùi dừa trọn vẹn hơn bởi cùi dừa non rất dễ vỡ, khó tạo hình

Cách làm mứt dừa dẻo non miếng

Bước 1: Tạo hình dừa miếng

Dừa non mua về các bạn rửa sạch và nhớ cạo sạch phần vỏ nâu bên ngoài nhé, sau đó các bạn dùng các dụng cụ tạo hình như hình trái tim, ngôi sao, thậm trí là hình tròn…vv… để xắt dừa thành từng miếng như vậy. Dừa non làm mứt dù có làm miếng vẫn giữ được độ dẻo dai mà không hề bị khô.

Bước 2: Chần dừa

Dừa non rất ít dầu nên các bạn không phải thực hiện bước ngâm dừa với nước hàng tiếng đồng hồ nữa. Các bạn chỉ cần rửa sạch dừa sau khi đã tạo hình xong. Sau đó các bạn cho dừa vào một nồi nước đang đui sôi, chần qua khoảng 30 giây đến 1 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Ướp dừa

Các bạn ướp dừa với đường và sữa đã chuẩn bị ở trên, trộn đều và ướp trong vòng khoảng 3 tiếng thôi chứ không cần để qua đêm, vì dừa non ngấm đường rất nhanh, không giống như dừa già.

Bước 4: Đảo dừa

Các bạn bắc chảo lên bếp bật lửa to, cho hỗn hợp dừa vào đảo đều tay đồng thời hạ lửa nhỏ hết cỡ xuống các bạn nhé. Khi dừa bắt đầu sền sệt, các bạn cho Vani vào để tạo hương thơm quyến rũ nhất cho món mứt dừa. Khi mứt dừa bắt đầu kết tinh lớp bột thì các bạn phải nhanh chóng tắt bếp, vẫn đảo đều tay thêm 2 phút rồi cho ra khay chờ nguội hẳn.

Cách làm mứt dừa dẻo bằng dừa non này rất đơn giản, thành phẩm cho ra phải đảm bảo được các yêu cầu như miếng dừa không bị cứng, cầm vẫn mềm tay. Mứt dừa dẻo non miếng ăn có vị ngọt thanh mát và rất thơm, không bị ngấy, bảo quản giống như mứt dừa thông thường. 

Các bạn hãy like và share bài viết “” cho mọi người và đừng quên luôn ủng hộ giadinh.blog mỗi ngày nha. Chúc các bạn thành công với cách làm mứt dừa dẻo này!


0