30/05/2018, 00:03

Cách làm trà quất mật ong thơm ngon, tốt cho sức khoẻ

Cùng canthiepsomtw.edu.vn học cách làm trà quất mật ong thơm ngon, dịu mát và cực tốt cho sức khỏe. Trà quất mật ong có vị chua thanh dịu của quất quyện với vị ngọt ngào của mật ong rất dễ uống. Đây cũng là đồ uống ngon giúp tăng cường miễn dịch, thải độc gan, tốt cho phế quản… ...

Cùng canthiepsomtw.edu.vn học cách làm trà quất mật ong thơm ngon, dịu mát và cực tốt cho sức khỏe. Trà quất mật ong có vị chua thanh dịu của quất quyện với vị ngọt ngào của mật ong rất dễ uống. Đây cũng là đồ uống ngon giúp tăng cường miễn dịch, thải độc gan, tốt cho phế quản…

cách làm trà quất mật ong

Cách làm trà quất mật ong đơn giản, nhanh gọn

Nguyên liệu pha chế trà quất mật ong:

Quất xanh

Nguyên liệu chính làm trà quất mật ong

  • 2 lạng quất: Chọn quất tươi ngon, không xanh quá cũng không chín quá.
  • 1 quả chanh
  • 150ml mật ong nguyên chất
  • Muối hạt
  • Lá chè xanh: Có thể dùng trà mạn nhưng lá chè xanh vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất
  • Đá viên hoặc đá bào

Cách làm trà quất mật ong thơm ngon:

Bước 1:

Quất rửa sạch, bỏ phần cuống, dùng dao nhọn thái lát mỏng, tách bỏ hạt quất để nước trà không bị đắng

Lá chè xanh rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng, để ráo nước. Vo lá chè xanh để vị trà được tiết ra. Đun sôi 1,5l nước. Hãm lá chè xanh, sau đó rót nước chè xanh tươi ra 1 cốc riêng.

Bước 2:

Cho lát quất vào cốc trà xanh, thêm 1 chút mật ong tùy vào khẩu vị thích uống ngọt của từng người. Cắt thêm 1 lát chanh để trang trí trên miệng cốc. Dùng thìa khuấy tan nước trà xanh và mật ong, quất được quyện vào nhau. Ly trà quất mật ong có màu xanh trong mát mắt, mùi thơm dịu và vị ngọt nhẹ, mát.

Trà quất mật ong

Trà quất mật ong có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể

Nước trà quất mật ong có thể uống mát với đá lạnh hoặc uống nóng tùy theo sở thích của bạn. Trà quất mật ong uống lạnh hay uống nóng đều ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Có thể uống trà quất mật ong kèm với bánh quy hoặc mứt để tăng thêm sự thú vị, mang đến cảm giác thư thái.


0