31/05/2018, 18:08

Cách làm muối ớt hột rang tuyệt chiêu để ăn vặt cho các cô nàng

Để có được món ăn ngon chúng ta không thể nào không chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết. Có những món ăn muối ớt là một trong những nguyên liệu chính làm nên một món ăn ngon và đặc biệt. Các bạn có thể thưởng thức được độ ngon, lạ trong món ăn có dùng đến muối ớt hột rang chẳng hạn như món: Tôm ...

Để có được món ăn ngon chúng ta không thể nào không chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết. Có những món ăn muối ớt là một trong những nguyên liệu chính làm nên một món ăn ngon và đặc biệt. Các bạn có thể thưởng thức được độ ngon, lạ trong món ăn có dùng đến muối ớt hột rang chẳng hạn như món: Tôm rang muối, càng ghẹ rang muối,... Để có được muối ớt hột dùng cho món ăn thì các bạn nên tự tay chuẩn bị nguyên liệu này tại nhà mà không cần phải tìm ở bất cứ nơi đâu. Vậy làm sao có thể làm được nguyên liệu này? Chỉ cần bạn xem cách làm muối ớt hột rang tuyệt chiêu để ăn vặt cho các cô nàng có tại 7monngonngonmoingay.info được hướng dẫn ngay sau đây. Các bạn hãy tham khảo và thực hiện theo nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Muối hạt: một bát con
    + 10 trái ớt
    + 1 quả ớt Đà Lạt
    + Hai muỗng nhỏ đường cát
    + 1 thìa súp mì chính

    Cách làm muối ớt hột rangQuy trình làm muối ớt hột rang

    Bước 1: Chọn mua và chế biến ớt và muối

    • Muối hột dùng để làm món muối ớt hột rang, ta để ý chọn mua loại muối ăn sạch, trắng tinh đồng thời không sạn cát nha. Muối ăn cũng cần phải đóng trong túi vẫn khô, không bị chảy nước.
    • Ớt với ớt Đà Lạt bạn đem rửa sạch, xắt vứt phần cuống, để khô.
    • Lấy dao sắc nhọn rạch đôi tất cả các quả ớt ra, rồi vứt hết ruột cùng hạt.
    • Ớt nếu dài quá chúng ta hãy cắt làm đôi. Còn ớt Đà Lạt ta thái bé.

    Cách làm muối ớt hột rang hình 2

    Bước 2: Thực hiện làm món muối ớt hột rang

    • Đổ hết muối hạt, hai muỗng nhỏ đường cùng một thìa súp bột ngọt cùng ớt, ớt Đà Lạt vào cối, trộn lên sau đó giã nhuyễn, khi thấy ớt nát hết là xong nhá.
    • Dùng một chiếc chảo, để lên bếp đun nóng lên, rồi cho các thành phần hỗn hợp muối ớt ở trên vào rồi rang.
    • Yêu cầu, chúng mình để ý trộn cho thật đều để cho muối ớt không bị cháy nhe.
    • Thấy muối ớt đã khô, ta tiếp tục cho lại vào cối rồi cứ vậy giã lại lượt thứ 2 để cho nhỏ thêm.
    • Cứ vậy đổ muối ớt hột trở lại vào chảo và bật lửa rang lần thứ hai. Khuấy đều và nhanh tay, khi thấy món muối ớt khô, muối rời ra không còn dính vón thì được nhe.

    Cách làm muối ớt hột rang hình 3

    Bước 3: Bảo quản và dùng món muối ớt hột rang

    • Để cho muối ớt hột rang nguội hẳn, các bạn cho vô lọ đậy thật kín nắp lấy dần.
    • Muối ớt hột rang để dùng chấm trái cây, đặc biệt là hoa quả có vị chua hay chấm thịt luộc luôn ngon và lôi cuốn he. Với món muối ớt hột rang tự làm lấy này, món ăn của chúng mình sẽ thơm và ngon hơn rất nhiều đó.

    Cách làm muối ớt hột rang hình 4

    Tiêu chuẩn đánh giá dành cho phương pháp làm món muối ớt hột rang

    • Tùy thuộc vào sở thích cũng như khẩu vị của từng người mà lúc làm ta hãy tùy chỉnh độ cay của muối ớt làm sao cho phù hợp. Nếu ăn nhiều cay chúng mình có thể cho thêm nữa ớt hoặc giảm bớt lượng ớt nếu thưởng thức ít cay nhé. Số lượng đường bỏ vào món muối ớt cũng vậy nha.
    • Vì giã chung với ớt, cho nên lúc giã lượt đầu muối ăn sẽ bị ướt, khó giã nhuyễn liền được, bởi vậy các bạn cần phải rang lượt một sau đó giã tiếp lần 2 để cho muối ăn nát cho đồng đều nha. Cứ tiếp tục rang cho muối ớt khô hết thì mới thơm và ngon đồng thời bảo quản được lâu.
    • Chú ý, sau mỗi lượt sử dụng, bạn cần đậy kín nắp bình muối ớt, tránh để bị chảy nước nghen.

    Không chỉ dùng muối ớt hột rang cho những món ăn ngon cần thiết mà bạn vẫn có thể dùng chung với hoa quả thay cho muối tôm cũng rất tuyệt vời. Không chỉ có thể thực hiện được muối ớt rang thôi mà nhờ cách làm này các bạn cũng có cơ hội làm tốt hơn các món ăn cần thiết khác. Thật tiện lợi khi xem cách làm này đúng không nào. Nếu các bạn muốn dùng ngay thì có thể vừa xem vừa thực hiện theo chẳng mấy phút là có ngay muối ớt hột rang để dùng rồi.

    0