31/05/2018, 18:07

Cách làm mực xào giá đỗ ngon và đơn giản hấp dẫn lạ miệng

Cách làm mực xào giá đỗ ngon và đơn giản hấp dẫn lạ miệng ngay sau đây tiếp tục giới thiệu đến các bạn một cách chế biến món ăn với mực cực lạ. Có lẽ là món mực xào giá này ít có ai biết đến. Tuy nhiên nếu biết và thử qua một lần chắc chắn là sẽ có lần thứ hai thưởng thức bởi sự hấp dẫn của nó. ...

Cách làm mực xào giá đỗ ngon và đơn giản hấp dẫn lạ miệng ngay sau đây tiếp tục giới thiệu đến các bạn một cách chế biến món ăn với mực cực lạ. Có lẽ là món mực xào giá này ít có ai biết đến. Tuy nhiên nếu biết và thử qua một lần chắc chắn là sẽ có lần thứ hai thưởng thức bởi sự hấp dẫn của nó. Cách làm này so với cách chế biến các món mực khác thì đơn giản hơn rất nhiều, nguyên liệu cũng cực kỳ dễ tìm, giá cả cũng cực rẻ luôn. Nếu biết cách kết hợp thì món món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng lại vừa tiết kiệm không hề khó. Đơn cử là món mực xào giá ngày hôm nay mà Zaidap.com hướng dẫn ngay sau đây với các bước đơn giản chi tiết nhất.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Mực: 500 gr
    + 300 g giá
    + Một củ tỏi
    + Hành khô: một củ
    + Hành lá: 5 nhánh
    + Các gia vị: muối ăn, nước mắm, dầu thực vật, hạt nêm, mì chính

    Cách làm mực xào giá

    Các bước tiến hành làm mực xào giá đỗ

    Bước 1: Chế biến các nguyên liệu

    • Mực chúng mình tìm mua mực đã sơ chế để mang về làm cho nhanh và tiện he. Mang mực rửa sạch với nước muối pha loãng để cho mực bớt tanh, rồi để cho khô nước. Dùng dao cứa các đường chéo lên trên mình mực thành hình thoi để đến khi xào mực cho bắt mắt, rồi cắt thành những lát nhỏ vừa phải.
    • Hành hoa ta lựa vứt lá úa cùng gốc rễ rồi rửa cho thật sạch rồi cắt khúc nhỏ chừng một cm.
    • Hành tím và tỏi khô bóc vỏ ngoài, rửa sạch sẽ, và đập dập rồi băm nhỏ nhé.
    • Giá nhặt sạch, rửa cùng với nước rồi lấy ra rổ để khô.

    Cách làm mực xào giá hình 2

    Bước 2: Tiến hành làm mực xào giá đỗ

    • Ta bắc một cái chảo lên trên bếp, đun nóng, rồi bỏ dầu ăn vô. Tới thấy lúc dầu nóng già lên, bạn trút hành tím và tỏi băm nhỏ vô phi thơm.
    • Tiếp theo đổ mực tươi vào xào, để ý trộn thật mau và cho đều. Tới khi mực săn lại thì đổ giá đã được rửa sạch vô xào cùng.
    • Công việc tiếp theo là nêm lại những gia vị như là bột nêm, mắm thơm ngon, mì chính làm sao cho vừa ăn và đảo cho thật đều tay. Cứ tiếp tục xào thêm khoảng ba – 5 phút nữa thì là mực và giá đã được, bạn đổ hành lá thái khúc vào và tắt bếp.

    Cách làm mực xào giá hình 3

    Bước 3: Trang trí rồi thưởng thức món mực xào giá đỗ

    • Lấy 1 chiếc đĩa, múc mực xào giá đỗ vào. Nếu thích các bạn có thể cho lên bên trên đĩa một chút tiêu bột cho thơm hơn và lôi cuốn nha.
    • Như vậy, ta đã hoàn thành món mực xào giá đỗ cực thơm và ngon rồi.
    • Mực xào giá đỗ ăn cùng cơm nóng hay sử dụng làm mồi nhâm nhi cũng rất thích hợp đấy.

    Cách làm mực xào giá hình 4

    Một số đề nghị đối với cách làm mực xào giá đỗ

    • Để làm món mực xào giá đỗ, các bạn có thể tùy ý lựa chọn loại mực tươi mà mình thích, cũng có thể là mực sim, mực ống hoặc mực lá đều được nhá.
    • Nên lựa mực đã làm sẵn mang về chỉ chế biến sơ để cho đỡ mất thời gian sơ chế các bạn nhé. Nhưng vẫn cần lựa mực hãy còn tươi ngon, đừng lựa chọn các con đã để ươn lâu ha, vì hương vị món ăn kém thơm ngon hơn khá nhiều đó.
    • Giá cũng phải chọn cho khéo, không lựa chọn phải giá đỗ trồng kích thích. Giá trồng tự nhiên có thân dài thon, có rễ chứ không mập tròn không có rễ ha.

    Mực xào giá -  ngay cái tên đã thấy sự đơn giản ở đây rồi. Tuy nhiên đừng coi thường sự giản đơn này đó. Ngày hè nóng bức, có thể thường xuyên ăn món này để bổ sung nước cho cơ thể, giúp giải nhiệt, lấy lại sự cân bằng. Hãy chăm sóc cho gia đình mình từ những món ăn ngon và bổ dưỡng như thế này mọi người nhé. Chúc bạn một ngày mới thật nhiều may mắn và niềm vui, niềm vui chính từ căn bếp của mình.

    0