07/02/2018, 17:19

Cách làm món trứng đúc thịt kiểu Pháp ngon đơn giản tại nhà lạ mắt

Món trứng đúc thịt kiểu Pháp là một món ăn khá nổi tiếng tại Pháp bởi hương vị đặc trưng mà món ăn mang lại cả hương vị và màu sắc. Không chỉ tại Pháp mà cả khi về tới Việt Nam món trứng đúc thịt kiểu Pháp cũng trở thành món ăn được nhiều gia đình lựa chọn trong các bữa ăn gia đình. Nếu như ...

Món trứng đúc thịt kiểu Pháp là một món ăn khá nổi tiếng tại Pháp bởi hương vị đặc trưng mà món ăn mang lại cả hương vị và màu sắc. Không chỉ tại Pháp mà cả khi về tới Việt Nam món trứng đúc thịt kiểu Pháp cũng trở thành món ăn được nhiều gia đình lựa chọn trong các bữa ăn gia đình. Nếu như trước đây bạn vẫn chưa biết kiểu pháp làm sao cho dễ thì nay bạn đã có thể có một hướng dẫn dễ nhất rồi. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn thịt bò xay, trứng, pho mát, sữa nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng hương vị thì ngon khỏi bàn luôn nhé. Với lớp thịt bò hòa cùng lớp phô mai béo ngậy, cùng lớp vỏ trứng mềm mịn, vàng ươm chắc chắn sẽ khiến người ăn khó quên được.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món trứng đúc kiểu Pháp ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 460g thịt bò phi lê.
  2. 11 quả trứng.
  3. 50 ml sữa tươi.
  4. 140g pho mát.
  5. 1 củ hành tây.
  6. Tỏi: 1 củ.
  7. Bột ớt
  8. Muối.
  9. 1 muỗng canh dầu ô liu.
 hình 1

Cách làm món trứng đúc thịt kiểu Pháp

  • Bước 1: Pho mát mua về đem bào nhỏ.
     hình 2
  • Bước 2: Thịt bò mua về các bạn cho vào máy xay nhuyễn hoặc băm nhỏ
     hình 3
  • Bước 3: Hành tây băm nhỏ ra
     hình 4
  • Bước 4: Tỏi xay nhuyễn.
     hình 5
  • Bước 5: Cho thịt bò vào một cái bát tô, trộn đều thịt với dầu ô liu, hành tây, bột ớt, muối lên đều. Trứng các bạn đập ra bát tô để nguyên.
     hình 6
  • Bước 6: Bắc một cái chảo lên bếp, cho một chút xíu dầu ăn vào đun nóng. Bạn cho hỗn hợp thịt bò vào đảo qua vài phút rồi đổ ra bát chịu được nhiệt để sau đó chúng ta sẽ đem đi nướng.
     hình 7
  • Bước 7: Bạn cho sữa vào bát trứng. Cho thêm pho mát, tỏi băm, bột ớt và muối vào đánh đều. Tiếp tục sẽ dùng phới đánh trứng hoặc tốt nhất là dùng máy để trứng có thể bông tơi hết lên.
     hình 8
  • Bước 8: Bạn đổ trứng vào bát thịt bò, đổ đến khi phần trứng ngập hết thịt là được. Bạn cho bát thịt bò trứng vào lò nướng đã làm nóng sẵn ở nhiệt độ là 500 độ F, nướng trong thời gian khoảng 25-30 phút.
     hình 9

     hình 10
  • Bước 9: Trứng chín các bạn để nguội bớt một chút, cắt trứng thành những miếng nhỏ hình tam giác và bạn ăn nóng luôn mới ngon.
     hình 11

Một món ăn tại đất nước Pháp đã không còn khó khăn trong khâu chế biến của tất cả các bạn nữa đâu nhé. Bởi hướng dẫn cách làm món trứng đúc thịt kiểu Pháp của chúng tôi đã giúp bạn có một cách chế biến khá dễ dàng cho các chị em nội trợ vào bếp. Món trứng đúc thịt kiểu Pháp chắc chắn sẽ là một món ăn khoái khẩu trong thực đơn ăn uống của gia đình bạn, và đặc biệt là các bạn nhỏ món ăn sẽ khiến cho các thành viên gia đình bạn ăn được nhiều cơm hơn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0