07/02/2018, 17:19

Cách nấu canh Atiso hầm chân giò ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng

Chân giò heo là một trong những nguồn nguyên liệu có chứa nhiều protein và axit béo bổ sung cho cơ thể. Còn nói đến hoa Atiso được xem như một trong những loại hoa có công dụng thanh nhiệt, giải độc và làm mát gan. Nay bạn có thể kết hợp chân giò heo và Atiso để học ngon để vào bếp chế biến ...

Chân giò heo là một trong những nguồn nguyên liệu có chứa nhiều protein và axit béo bổ sung cho cơ thể. Còn nói đến hoa Atiso được xem như một trong những loại hoa có công dụng thanh nhiệt, giải độc và làm mát gan. Nay bạn có thể kết hợp chân giò heo và Atiso để học ngon để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần chân giòn heo béo ngậy, them phần hoa Atiso mềm và phần nước dùng thanh mát sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn vào bữa tối nay.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu canh Atiso hầm chân giò ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 550g chân giò
  2. 1 bông hoa Atiso
  3. Hành lá, rau mùi
  4. Muối, đường, hạt nêm, tiêu
Cách nấu canh Atiso hàm chân giò ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng hình 1

Cách nấu canh Atiso hầm chân giò

  • Bước 1: Đem nhặt rau mùi và rửa sạch, rửa hành. Thái nhỏ khoảng 1 đốt ngón tay để vào đĩa.
  • Bước 2: Chân giò khi bạn mua về làm lại sạch lông, sau đó rửa sạch quâ nước muối loãng và rửa lại bằng nước sạch. Cuối cùng chặt khúc ra thành từng miếng nhỏ vừa ăn
    Cách nấu canh Atiso hàm chân giò ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng hình 2
  • Bước 3: Hoa Atiso mua về bạn nên chọn các loại bông to, mang về đem ngâm với 5tbsp dấm trắng và 1tbsp muối pha với nước khoảng 10 phút. Sau đó rửa thật sạch, lắc nhẹ để nước vào sâu rửa sạch kể cả phần cánh hoa, vặn vòi lật từng cánh hoa để rửa. Bạn nên đem rửa hoa Atiso và bỏ phần lá già héo, nếu cánh hoa có chỗ héo thì dùng kéo cắt phần đó đi. Bẻ bỏ cuống hoa, dùng dao tước nhẹ phần sơ bỏ đi. Cuối cùng chẻ hoa làm 6, bỏ nhụy là xong.
    Cách nấu canh Atiso hàm chân giò ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng hình 3
  • Bước 4: Bắc nồi lên bếp, và bỏ lửa nhỏ và đổ nước lã vào, chờ nước sôi thì cho chân giò vào chần qua. Đổ bỏ nước, rửa sạch lại chân giò.
    Cách nấu canh Atiso hàm chân giò ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng hình 4
  • Bước 5: Lại cho 1 lít nước mới vào nồi, cho chân giò và cả hoa Atiso vào, nêm thêm 1tsp muối, 1 tsp hạt nêm, 1tsp đường rồi đậy nắp, ninh trong khoảng 45 phút cho chân giò nhừ. Nếu dùng nồi áp suất thì bạn nhớ rút ngắn thời gian lại còn khoảng 20 phút nhé.
    Cách nấu canh Atiso hàm chân giò ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng hình 5

    Cách nấu canh Atiso hàm chân giò ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng hình 6
  • Bước 6: Sau khi ninh cho mềm chân giò và hoa thì bạn sẽ mở nắp ra, hớt hết lớp váng mỡ phía trên nếu có. Nêm lại gia vị cho vừa miệng, thêm hành lá, rau mùi, hạt tiêu rồi dọn ra.
    Cách nấu canh Atiso hàm chân giò ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng hình 7

Bạn đang muốn làm một món canh để bồi dưỡng cho cả gia đình bạn sau những ngày làm việc mệt mỏi thì canh Atiso hầm chân giò sẽ là lựa chọn thích hợp cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Nếu bạn còn lo lắng sợ rằng cách nấu canh Atiso hầm chân giò sẽ khó thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng cách làm của chúng tôi hoàn toàn dễ luôn nhé. Và bạn có thể chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình luôn nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0