07/02/2018, 17:19

Cách làm món thịt nướng ngon đơn giản tại nhà như nhà hàng BBQ

Nhắc đến các món nướng tại nhà hàng BBQ thì mấy ai có thể cưỡng nổi sức hấp dẫn của các món nướng tại đây được. Món trong những điểm cuốn hút món ăn tại đây chính là hương vị của món thịt nướng , vào những dịp cuối tuần bạn có thể cùng gia đình mình nướng những món thịt nướng thơm ngon, hấp dẫn ...

Nhắc đến các món nướng tại nhà hàng BBQ thì mấy ai có thể cưỡng nổi sức hấp dẫn của các món nướng tại đây được. Món trong những điểm cuốn hút món ăn tại đây chính là hương vị của món thịt nướng, vào những dịp cuối tuần bạn có thể cùng gia đình mình nướng những món thịt nướng thơm ngon, hấp dẫn và quay quần bên nhau thì còn gì tuyệt bằng. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt nạc, ba chỉ, sả đã có thể vào bếp học cách làm món thịt nướng để vào bếp chế biến cho cả gia đình mình cùng thưởng thức. Với lớp thịt béo ngậy và đậm đà không át mùi dầu mỡ càng khiến cho món ăn thêm cuốn hút.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm món thịt nướng ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt nạc
  2. 600g thịt ba chỉ
  3. 70g vừng rang
  4. 4 củ hành băm
  5. 2 củ sả băm
  6. 4 tép tỏi băm
  7. Gia vị
  8. Que tre hoặc vỉ nướng
 hình 1

Cách làm món thịt nướng

  • Bước 1: Thịt heo mua về đem thái miếng vừa ăn, ướp cùng với tỏi, hành, sả, 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu và vừng rang, ướp thịt 4 – 5 tiếng trước khi xiên thịt vào que.
     hình 2
  • Bước 2: Que tre sau khi mua về thì ngâm vào thau nước lạnh trước 30 phút để khi nướng thịt sẽ không bị cháy. Xiên thịt đã ướp vào que, xen kẽ thịt nạc và mỡ để khi ăn sẽ không cảm thấy bị ngấy, nếu các bạn không muốn dùng que tre thì xếp thịt đều vào vỉ nướng.
     hình 3
  • Bước 3: Nướng thịt trên bếp than hoa, lật thịt đều tay để thịt không bị cháy, thỉnh thoảng quét một lớp dầu ăn lên xiên thịt sẽ giúp thịt không bị khô.
     hình 4

Bạn sẽ không cần vào các dịp cuối tuần chen chúc ra các hàng quán để ăn thịt nướng như trước đây nữa. Mà bạn có thể lưu ngay cách làm món thịt nướng vào máy để từ từ chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nào. Một món thịt nướng vừa thơm ngon, hấp dẫn, lại ảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức chắc chắn sẽ rất là tuyệt vời. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0