07/02/2018, 17:19

Cách làm thịt xá xíu ngon đơn giản tại nhà tuyệt hảo

Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình bạn mà chưa biết lựa chọn món ăn gì để thích hợp với khẩu vị ăn uống của gia đình, lại ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn món thịt xá xíu chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng đâu nhé. Và cách làm thịt xá xíu lại ...

Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống của gia đình bạn mà chưa biết lựa chọn món ăn gì để thích hợp với khẩu vị ăn uống của gia đình, lại ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn món thịt xá xíu chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng đâu nhé. Và cách làm thịt xá xíu lại cực đơn giản luôn chỉ tốn của bạn 15 phút vào bếp thôi, bạn chỉ cần chuẩn bị thịt heo, gia vị là được. Còn phần hương vị thì ngon khỏi bàn luôn với lớp thịt dai dai hòa cùng phần nước sốt đậm đà chắc chắn sẽ khiến bạn ăn không ngừng được

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt xá xíu ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1.5 kg thịt lợn (nạc vai hoặc nạc mông tùy chọn).
  2. 4 củ tỏi, bóc vỏ băm nhỏ.
  3. 4 thìa đường mật.
  4. 4 thìa mật ong.
  5. 4 thìa xì dầu.
  6. 2 thìa dầu hào.
  7. ¼ lít rượu trắng.
  8. Nước hàng.
  9. Hạt tiêu, muối, dầu ăn, gia vị.
  10. Dầu vừng.
  11. Ngũ vị hương.
 hình 1

Cách làm thịt xá xíu

  • Bước 1: Thịt lợn mua về bạn đem rửa sạch và cắt thành những miếng to, mỏng.
     hình 2
  • Bước 2: Ngâm ¼ lít rượu trắng với 20gr bột ngũ vị hương và bạn sẽ ngâm qua 1 giờ thành rượu ngũ vị hương. Sau đó cho 3 thìa cà phê tỏi băm, rượu ngũ vị hương, 2 thìa cà phê xì dầu, 2 thìa dầu hào, đường mật, nước hàng đóng sẵn, 3 thìa cà phê mật ong, 3 thìa dầu ăn, hạt tiêu, 2 thìa gia vị, 2 thìa dầu vừng và 2 thìa ngũ vị hương nữa. Đem trộn đều gia vị và thịt, để thịt ngâm trong nước gia vị này trong ít nhất 2 giờ.
     hình 3
  • Bước 3: Để làm chín thịt bạn có thể sử dụng lò nướng điện, nướng bằng bếp ga hoặc bếp than. Với lò nướng bạn bật lò trước lên 250 độ C là thích hợp nhất để thịt xá xíu chín vừa ăn.
     hình 4
  • Bước 4: Trải thịt lên vỉ nướng rồi đặt lên khay, cho vào lò. Chỗ nước ướp thịt còn lại trong bát bạn hãy giữ lại để tí nữa còn sử dụng.
     hình 5
  • Bước 5: Sau khi nướng khoảng 10 phút lấy thịt ra, tẩm phần nước gia vị còn lại vào thịt một lần nữa, nướng lại thịt trong khoảng 15 phút nữa cho 1 vỉ thịt. Thịt nướng xong bên ngoài phải có màu đỏ nâu sậm.
     hình 6
  • Bước 6: Thịt xá xíu bạn cắt thành miếng và cùng thưởng thức
     hình 7

Bạn sẽ không cần cầu kì trong việc lựa chọn nguyên liệu như các món ăn khác nhưng vẫn có thể chế biến cho gia đình bạn một đĩa thịt xá xíu rồi. Nhưng nếu bạn còn lo lắng sợ rằng cách làm thịt xá xíu sẽ khó thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn một cách làm ngon nhất, đơn giản nhất và chuấn vị nhất cho bạn vào bếp chế biến rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0