30/05/2018, 15:20

Cách làm món súp thịt viên vừa ngon vừa bổ dưỡng

Món súp thịt viên này các bạn đã biết chưa? Một món ăn rất ngon và hấp dẫn, cực lạ miệng cho những ai chưa từng thử qua nó. Thịt viên thì hầu như quá quen thuộc rồi, nhưng thịt viên kết hợp với món súp thì thật đặc biệt đúng không nào. Vậy hãy để monngon.tv hôm nay hướng ...

Món súp thịt viên này các bạn đã biết chưa? Một món ăn rất ngon và hấp dẫn, cực lạ miệng cho những ai chưa từng thử qua nó. Thịt viên thì hầu như quá quen thuộc rồi, nhưng thịt viên kết hợp với món súp thì thật đặc biệt đúng không nào.

Vậy hãy để monngon.tv hôm nay hướng dẫn bạn cách làm món súp thịt viên cực ngon lành và hấp dẫn nhé. Món súp này có vị cay cay đặc trưng của ớt cùng vị thơm ngon của thịt bò viên rất đậm đà và hấp dẫn đấy.

Nguyên liệu làm súp thịt viên

– 350g thịt bò xay

– 1 quả trứng gà

– Hành tây, mùi tây, tỏi

– Muối, ớt bột, bột thì là

- Dầu ô liu

- Ngô ngọt (có thể mua loại đóng hộp)

– 250g đậu đen, gạo

– Cà chua, ớt xanh, lá nguyệt quế

– 1l nước dùng bò

Hướng dẫn cách làm món súp thịt viên:

– Đầu tiên, bạn cho các nguyên liệu: thịt bò xay, đập thêm 1 quả trứng, cho thêm vào hành tây, tỏi, mùi tây băm nhỏ vào, ướp gia vị muối, ớt, bột thì là vào một tô lớn và trộn tất cả lại với nhau.

– Sau khi trộn xong hỗn hợp, bạn nặn thành các viên thịt cỡ 3cm.

– Bật nóng lò nướng sẵn ở nhiệt độ 205 độ C, xếp đều thịt viên lên một khay nướng và đem nướng khoảng thời gian tầm từ 16 đến 20 phút.

– Trong khi đợi thịt viên nướng chín, ta bắt đầu nấu nước súp cho món súp thịt viên nhé. Bạn đun nóng một cái nồi với dầu ăn ở nhiệt độ trung bình, rồi cho hành tây băm nhỏ vào đảo đều, tiếp tục nấu khoảng 5 đến 7 phút, cho đến khi mềm ra.

– Bạn cho nước dùng bò vào nồi đang nấu, rồi tiếp tục cho tất cả các nguyên liệu: cà chua, hành tây, ớt xanh, ngô, đậu đen, gạo, lá nguyệt quế còn lại ngoại trừ mùi tây ra vào nồi. Vẫn cứ đun cho đến khi nồi súp sôi thì vặn nhỏ lửa lại, đậy nắp vung và tiếp tục đun thêm trong 15 phút nữa.

– Cuối cùng, để hoàn thành món súp thịt viên, bạn lấy thịt viên đã nướng chín ra ngoài và cho vào nồi súp đang nấu. Tiếp tục đun thêm một vài phút nữa rồi nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn là xong món súp thịt viên ăn được rồi đó.

- Múc súp ra bát, dọn lên bàn, chuẩn bị thưởng thức món ăn thôi nào.

Thật đơn giản để có một món ăn ngon và hấp dẫn như thế này, bạn không những tiết kiệm được thời gian mà còn chuẩn bị cho cả nhà một món ăn thật ngon miệng, đẹp mắt và giàu chất dinh dưỡng. Chúc các bạn sớm thành công với công thức món súp thịt viên này của chúng tôi và cả nhà sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng nhé.

0