30/05/2018, 15:20

Cách làm bò bít tết ngon giàu chất dinh dưỡng cho gia đình

Bò bít tết là một món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, luôn được mọi người ưu chuộng nhưng làm cách nào để chế biến được món bò bít tết thơm ngon, đậm đà hương vị cũng là cả một vấn đề. Hôm nay, monngon.tv sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bò bít tết ngon với cách ...

Bò bít tết là một món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, luôn được mọi người ưu chuộng nhưng làm cách nào để chế biến được món bò bít tết thơm ngon, đậm đà hương vị cũng là cả một vấn đề.

Hôm nay, monngon.tv sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm bò bít tết ngon với cách làm đơn giản tại nhà nhé. Chúng ta cùng nhau vào bếp thôi nào, bạn theo dõi nhé!

Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm bò bít tết ngon gồm có:

  • Thịt bò: 500g (các bạn chọn thịt bò làm món bò bít tết ngon phải chọn thịt tươi, thớ thịt bò nhỏ, mềm, tay ấn vào thớ thịt thấy không dính tay, không có mùi hôi)
  • Dầu ăn: 250ml
  • Nước tương: 75ml
  • Tỏi: ½ củ.
  • Chanh: 01 quả, vắt lấy nước.
  • Khoai tây: 03 củ.
  • Rau: cà chua, dưa leo, xà lách.
  • Gia vị: muối, hạt tiêu.
  • Giấy thấm dầu

Cách làm bò bít tết ngon có các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế thịt bò:

Thịt bò các bạn rửa thật sạch, cắt bỏ hết phần mỡ hoặc gân bò nếu có, sau đó lau khô, thái thịt bò thành từng lát và dầy khoảng 01 cm.  Sau đó dùng búa dần thịt dần sơ cho thịt bò thật mềm để dễ dàng thấm gia vị, tiếp theo bạn rắc ít muối, hạt tiêu lên đều 2 mặt của miếng thịt.

Bước 2: Ướp thịt bò:

Sau khi đã sơ chế xong thịt bò, các bạn chuẩn bị sốt ướp thịt như sau: trộn đều nước cốt chanh, xì dầu, muối, hạt tiêu và tỏi trong 1 tô lớn. Cho thịt vào sốt ướp, trộn đều để trong ngăn mát của tủ lạnh từ 30 phút đến 60 phút cho thấm đều gia vị.

Trong thời gian chờ thịt thấm gia vị. Các bạn đem khoai tây gọt vỏ, rửa thật sạch, cắt khoai tây thành các miếng dài bằng một 1/2 ngón tay, dày khoảng 0.5 cm. Sau đó đem khoai tây đã cắt ngâm vào trong nước muối đã pha loãng khoảng 10 phút.

Vớt khoai ra rổ, bật bếp lên, để lửa vừa, bắt một nồi nước nhỏ lên bếp, các bạn cho khoai vào trụng sơ cùng chút muối (khoảng 30 giây – 1 phút) thì vớt khoai ra rổ, để ráo, bắt chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, bỏ khoai vào chảo chiên đến khi vàng, vớt khoai ra giấy thấm dầu.

Bước 3: Chiên thịt bò:

Các bạn bật bếp lên, để lửa nhỏ, cho dầu vào chảo, phi thơm tỏi, bắt đầu các bạn chiên thịt bò. Khi chiên các bạn để lửa thật nhỏ. Chiên thịt bò khoảng 1,5 phút các bạn không nên trở thịt bò trong thời gian này để tránh cho thịt bò không bị dai và khô.

Kế tiếp đến bạn trở mặt còn lại của thịt bò và chiên khoảng 1,5 phút rưỡi nữa. Đây là phần vô cùng quan trọng giúp món bò bít tết thơm ngon, đậm đà, thịt thì mềm. Sau đó các bạn xếp xà lách, cà chua, dưa leo đã cắt ra đĩa cùng với thịt và khoai tây. Thế là các bạn đã hoàn thành xong món ăn rồi đấy.

Trên đây là cách làm bò bít tết ngon tại nhà. Chúc các bạn thành công nhé.

0