30/05/2018, 11:19

Mới lạ Cách làm mực trứng sữa chiên mắm ngất ngây hương vị, vô vàn dưỡng chất

Mực trứng sữa chiên mắm ngon là món ăn thơm ngon, hấp dẫn với quy trình thực hiện đơn giản nên các chị em rất thích khi chế biến món ăn cho cả gia đình. Thêm vào đó, mực trứng sữa có chứa nhiều canxi, đạm, chất béo, các loại vitamin,…nên vô cùng bổ dưỡng. Cách chế biến mực nhồi thịt ...

Mực trứng sữa chiên mắm ngon là món ăn thơm ngon, hấp dẫn với quy trình thực hiện đơn giản nên các chị em rất thích khi chế biến món ăn cho cả gia đình. Thêm vào đó, mực trứng sữa có chứa nhiều canxi, đạm, chất béo, các loại vitamin,…nên vô cùng bổ dưỡng. Cách chế biến mực nhồi thịt sốt cà chua là công thực hay được áp dụng trong những bữa tiệc tùng, cách chế biến mực khô sốt chua ngọt lại là bí quyết tuyệt vời cho ông xã nhâm nhi với chén rượu còn mực trứng sữa chiên mắm có thể sử dụng trong mọi trường hợp mà cách làm mực trứng sữa chiên mắm lại còn đơn giản nên tính ứng dụng cũng vì thế mà cao hơn rất nhiều.

Nguyên Liệu:

  1. 350 g mực sữa
  2. Các gia vị gồm: hạt nêm, gừng, nước mắm
  3. Hành, tỏi bằm, ớt, tiêu, rau xà lách, rau ngò…
Mới lạ mực trứng sữa chiên mắm ngất ngây hương vị, vô vàn dưỡng chất

Cách làm mực trứng sữa chiên mắm:

– Làm sạch mực trứng sữa và bóc bỏ túi mực.

– Pha nước muối loãng để rửa mực rồi cho ra rổ cho ráo.

– Cho mực vào âu cùng hạt nêm, ớt, hành và tỏi băm cùng chút tiêu để ướp trong 15 phút.

– Hòa 1,5 muỗng mắm nước + ½ muỗng bột ngọt + 1 muỗng đường + 1 muỗng tỏi băm + 2 muỗng nước sôi + gừng thải chỉ và khuấy đều để làm mắm chiên.

– Bắc chảo ngập dầu lên bếp đun nóng thì cho mực vào chiên giòn.

– Chắt bớt dầu trong chảo vào cho mắm chiên đã pha vào, đảo đều mực và chiên đến khi thấy mực chín vàng là được.

– Vớt mực ra đĩa bày giấy thầm dầu.

– Trải xà lách lên đĩa rồi đến hành ngò, xếp mực lên trên nữa là hoàn thành.

Món mực trứng sữa chiên mắm không chỉ ngon miệng, thơm lừng, bổ dưỡng mà còn được coi như món ăn cứu cánh trong những ngày đình đám mà chị em không biết nên chọn món nào cho phù hợp, chắc chắn khách khứa sẽ không ngớt lời khen ngợi món ăn vì sự tuyệt vời ngoài mong đợi.


0