30/05/2018, 11:19

Làm mứt hấp dẫn với cách làm mứt cà rốt không cần ngâm nước vôi

Cách làm mứt cà rốt không cần ngâm nước vôi sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được món mứt ngon trong ngày Tết của mình. Hãy cùng tham khảo 4 bước đơn giản dưới đây để dễ dàng tạo được món mứt hấp dẫn bạn nhé. Mứt cà rốt chính là loại mứt thơm ngon và được nhiều người yêu thích sử dụng trong dịp Xuân về. ...

Cách làm mứt cà rốt không cần ngâm nước vôi sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được món mứt ngon trong ngày Tết của mình. Hãy cùng tham khảo 4 bước đơn giản dưới đây để dễ dàng tạo được món mứt hấp dẫn bạn nhé.

Mứt cà rốt chính là loại mứt thơm ngon và được nhiều người yêu thích sử dụng trong dịp Xuân về. Đồng thời loại mứt này còn được đánh giá là mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người. Nếu như bạn lo lắng về việc làm mứt cà rốt phải ngâm vôi không tốt cho sức khỏe thì hãy cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cùng bạn cách làm mứt cà rốt không cần ngâm nước vôi đơn giản và nhanh chóng nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu

  1. 1kg cà rốt.
  2. 0.5kg đường cát trắng.
  3. Giấm ăn.
  4. Muối.
  5. 1 ống vani.

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt không cần ngâm nước vôi

Bước 1

Sau khi mua cà rốt về bạn cẩn thận rửa cho thật sạch và gọt bỏ vỏ, tiếp tục rửa lại một lần nữa. Tiếp đến hãy dùng dao bào để bào thành sợi dài và mỏng vừa ăn. Nếu như bạn không muốn dùng dao bào thì cũng có thể cắt cà rốt thành những miếng to dài và cắt lại thành sợi. Lưu ý dành cho bạn đó chính là không nên cắt quá nhỏ vì sẽ khiến cho cà rốt bị nát khi sên.

Bước 2

Sau khi đã bào cà rốt xong thì bạn dùng một chậu nước pha loãng với ít muối và giấm ăn. Đem cà rốt bỏ vào ngâm trong khoảng thời gian 3 tiếng đồng hồ. Điều này sẽ giúp cho món mứt cứng và giòn hơn đồng thời cũng loại bỏ được mùi hăng của cà rốt. Xong 3 tiếng đồng hồ bạn nhớ rửa lại vài lần cho sạch rồi để cho mứt ráo nước nha.

Bước 3

Đem trộn cà rốt với đường rồi xóc đều lên. Ngâm chúng trong thời gian khoảng 3 giờ đồng hồ để cho đường có thể tan hết là được.

Bước 4

Tiến hành sên mứt cà rốt. Với cách làm mứt cà rốt không cần ngâm nước vôi này thì bạn hãy dùng một chiếc chảo rộng và sâu lòng đem đun cho nóng già. Tiếp tục cho cà rốt đã được ngâm với đường vào sên. Hãy để lửa ở mức vừa phải đảm bảo rằng cà rốt không bị cháy khét đồng thời đảo cho đều tay, khi nào nhận thấy cà rốt khô thì cho ống vani vào tạo hương thơm. Tiếp tục đảo cho đến khi cà rốt khô hoàn toàn và thấy xuất hiện lớp đường trắng bám xung quanh cà rốt thì bạn tắt bếp.

Bạn hãy đem cà rốt để cho nguội rồi bảo quản trong túi ni lông hoặc lọ thủy tinh dùng dần trong ngày Tết.

Vậy là chỉ với 4 bước đơn giản bạn đã hoàn thành được món mứt cà rốt ngon đúng điệu rồi. Chúc bạn áp dụng cách làm mứt cà rốt không cần ngâm nước vôi thành công và đừng quên like, share bài viết để có nhiều người biết đến công thức làm mứt ngon và dễ này nhé!


0