30/05/2018, 11:19

Học làm mứt Tết đơn giản với cách làm mứt cà rốt bằng phèn chua

Bạn đang có nhu cầu học làm mứt Tết và muốn tìm công thức về cách làm mứt cà rốt bằng phèn chua. Vậy thì tin vui cho bạn đó là phunublog.vn sẽ chia sẻ ngay với bạn tuyệt chiêu này qua thông tin bài viết dưới đây. Cùng tham khảo để Tết này có thể “tung chiêu” tạo nên nhiều món mứt ngon ...

Bạn đang có nhu cầu học làm mứt Tết và muốn tìm công thức về cách làm mứt cà rốt bằng phèn chua. Vậy thì tin vui cho bạn đó là phunublog.vn sẽ chia sẻ ngay với bạn tuyệt chiêu này qua thông tin bài viết dưới đây. Cùng tham khảo để Tết này có thể “tung chiêu” tạo nên nhiều món mứt ngon cho cả gia đình bạn nhé.

Có thể dễ dàng nhận ra rằng mứt cà rốt chính là một trong số những loại mứt ngon và được đông đảo người Việt yêu thích, muốn thưởng thức vào dịp Tết nguyên đán cổ truyền. Có rất nhiều công thức để làm món mứt cà rốt này và chuyên mục Món ngon mỗi ngày của phunublog.vn hôm nay sẽ giúp bạn có được cách làm mứt cà rốt đơn giản nhất bằng phèn chua.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món mứt cà rốt

Với cách làm mứt cà rốt bằng phèn chua này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau: cà rốt, đường, vôi tôi, phèn chua và vani.

Các bước tạo nên món mứt cà rốt siêu ngon

Bước 1

Bạn sau khi đã mua cà rốt về hãy rửa cho thật sạch và nạo bỏ vỏ, tỉa hoa rồi tiếp tục thái miếng với độ dày khoảng 0.5cm. Thái quá dày hoặc quá mỏng cũng không ngon và ảnh hưởng đến chất lượng miếng mứt bạn nhé.

Bước 2

Hãy ngâm khoảng 30g vôi sống vào với 2 lít nước, khuấy đều khi vôi đã tan hoàn toàn. Tiếp tục chờ vôi lắng cạn rồi gạn lấy nước vôi trong để ngâm cà rốt. Thao tác ngâm cà rốt cùng nước vôi bạn hãy tiến hành trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 tiếng nhé.

Bước 3

Sau khi đã ngâm cà rốt cùng nước vôi thì bạn chắt bỏ nước ngâm cà rốt và rửa nó nhiều lần để loại bỏ mùi vôi.

Bước 4

Tiếp theo trong cách làm mứt cà rốt bằng phèn chua này thì bạn tiếp tục đun sôi 1 lít nước cùng với 1 thìa café phèn chua. Lúc này bạn cho cà rốt vào chần nhanh 1 phút thôi rồi lại tiếp tục vớt cà rốt ra rồi rửa nhiều lần cho sạch. Điều này sẽ giúp loại bỏ mùi phèn chua cho cà rốt, sau khi rửa xong bạn nhớ để cho cà rốt ráo nước nhé.

Bước 5

Tiếp đến là thao tác ngâm đường với cà rốt. Ở thao tác này bạn liên tục rải 1 lớp cà rốt rồi đến 1 lớp đường rồi lại tiếp tục đến 1 lớp cà rốt. Hãy nhớ tỉ lệ là 1kg cà rốt thì sẽ là 500g đường. Ngâm hỗn hợp này trong thời gian khoảng 4 tiếng giúp cà rốt được thấm toàn bộ đường.

Bước 6

Tiếp tục cho cả cà rốt cùng với nước đường vào chảo, đun đến khi nào đường sôi thì hạ lửa nhỏ và đảo đều. Nếu thấy nước đường cạn sệt và xuất hiện kết tinh màu trắng xung quanh thành chảo thì thao tác đảo mức cần được diễn ra liên tục.

Bước 7

Đảo đều tay cho đến khi nào thấy đường kết tinh được bám trắng và miếng mứt cà rốt thì nhỏ vài giọt vani vào đó và tắt bếp. Tiếp tục đảo đến khi chảo chuội và lúc này cà rốt khô thì xong. Sau khi cà rốt đã nguội hoàn toàn thì chúng ta có thể cho cà rốt vào lọ thủy tinh để bảo quản dùng trong ngày Tết.

Chúc bạn áp dụng cách làm mứt cà rốt bằng phèn chua thành công. Đừng quên like và share bài viết để công thức làm mứt này đến với đông đảo mọi người hơn. Theo dõi phunublog.vn mỗi ngay để liên tục nhận được những công thức chế biến món ăn hấp dẫn khác bạn nhé!


0