07/02/2018, 17:33

Cách làm chả cá kiểu hàn quốc ngon đơn giản tại nhà chuẩn vị

Chả cá là một trong những món ăn yêu thích của nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của các loại chả cá. Nhưng đa số trước đây các chị em nội trợ đều lựa chọn ra các hàng quán để mua các loại chả cá về ăn nhưng vấn đề an toàn thực phẩm luôn là nỗi lo. Nhưng nay bạn có thể đánh tan ...

Chả cá là một trong những món ăn yêu thích của nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của các loại chả cá. Nhưng đa số trước đây các chị em nội trợ đều lựa chọn ra các hàng quán để mua các loại chả cá về ăn nhưng vấn đề an toàn thực phẩm luôn là nỗi lo. Nhưng nay bạn có thể đánh tan nỗi lo đó chỉ với cách làm chả cá kiểu hàn mà chúng tôi hướng dẫn, bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn cá, mực, tôm, bột chiên, rau thơm đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần chả cá mềm, đậm đà hòa cùng phần vỏ giòn giòn bên ngoài hòa tan vào nhau thì đúng là quá tuyệt.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm chả cá kiểu hàn quốc ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 230g thịt cá sạch
  2. 120g mực tươi làm sạch và thái nhỏ
  3. 120g tôm đã lột vỏ, rửa sạch và để ráo
  4. 2 nhánh tỏi
  5. ½ củ hành tây cỡ trung bình
  6. 1 muỗng cà phê muối
  7. 1 muỗng cà phê đường
  8. ¼ muỗng cà phê tiêu
  9. Dầu ăn
  10. ¼ cup bột mì
  11. ¼ cup bột khoai tây
  12. 1 quả trứng lớn
 hình 1

Cách làm chả cá kiểu hàn quốc:

  • Bước 1: Bạn lọc hết xương cá còn sót lại ở thịt cá rồi cho vào máy xay. Thêm mực tươi, tôm, hành, tỏi, muối, đường, tiêu, 1 muỗng canh dầu ăn, bột mì, bột chiên, trứng vào. Xay khoảng 3 phút cho đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng bột mềm nhuyễn.
     hình 2
  • Bước 2: Đổ hỗn hợp đã xay ra bát.
     hình 3
  • Bước 3: Đun nóng 4 cup dầu ăn trong chảo trên lửa lớn khoảng 6 phút. Hạ nhiệt xuống trung bình
     hình 4
  • Bước 4: Quét một lớp dầu ăn lên bề mặt phẳng. Đổ 1/3 – ¼ cup chả cá lên rồi dàn phẳng ra với một chiếc dao. Sau đó, bạn khéo léo cuộn lớp bột đó lại thành hình miếng chả như mong muốn rồi từ từ thả vào dầu nóng.
     hình 5
  • Bước 5: Chiên chả cá trong chảo, để tầm 7 phút cho chả ngả màu vàng nâu rồi vớt ra bát nhỏ và để lên giấy thấm dầu.
     hình 6

Bữa cơm trưa nay của gia đình bạn chắc chắn sẽ ngon miệng hơn bao giờ hết với món chả cá một món ăn sẽ giúp khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn. Bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút vào bếp và với cách làm chả cá kiểu hàn quốc của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa chả cá kiểu hàn quốc thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Hẹn gặp lại các bạn ở các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0