30/05/2018, 09:27

Cách làm mứt hoa hồng Đà Lạt từ bông atiso đỏ ngon đẹp cho ngày tết

với cách làm đơn giản, hẳn sẽ đem lại cho khay mứt tết của gia đình bạn một món mới vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa. Cách làm mứt hoa hồng từ hoa atiso đỏ cũng như các cách làm mứt khác nhưng đòi hỏi phải có kỹ thuật cao hơn để những cánh hoa không bị rơi và còn nguyên vẹn. Món mứt hoa hồng này chỉ ...

với cách làm đơn giản, hẳn sẽ đem lại cho khay mứt tết của gia đình bạn một món mới vô cùng hấp dẫn và ý nghĩa. Cách làm mứt hoa hồng từ hoa atiso đỏ cũng như các cách làm mứt khác nhưng đòi hỏi phải có kỹ thuật cao hơn để những cánh hoa không bị rơi và còn nguyên vẹn.

Món mứt hoa hồng này chỉ mới nhìn thôi là đã đủ sức hấp dẫn đẹp mắt và làm cho chúng ta muốn ăn ngay. Hãy cùng giadinh.blog tham khảo những thông tin dưới đây về hướng dẫn cách làm mứt hoa hồng từ hoa atiso đỏ để có thêm kinh nghiệm nấu nướng cho riêng mình nhé!

 phần 1

Nguyên liệu làm mứt hoa hồng từ hoa atiso

  • 2 kg hoa atisô đỏ
  • 1 kg đường.

Cách làm mứt hoa hồng từ hoa atiso đỏ

Bước 1: Làm sạch hoa atiso

  • Hoa atisô đỏ mua về rửa thật sạch khoảng 10 nước hết cát còn dính lại bên trong cánh hoa. Rửa nhẹ tay tránh làm dập nát cánh hoa.
 phần 2

Bước 2: Sơ chế hoa atiso

  • Dùng dao tách riêng phần cánh hoa và nhụy. Rửa lại cánh hoa, nhụy khoảng 5 nước nữa. Để nửa ngày cho thật khô nước.
  • Phần nhụy có thể đem phơi khô sau đó hãm nước uống như hãm chè có tính thanh nhiệt.

Bước 3: Ngâm hoa với đường

  • Cho cánh hoa vào hộp, cứ một lớp hoa một lớp đường, lần lượt cho đến khi hết hoa. Đậy kín ngâm đường 4 ngày cho tan hết.

Bước 4: Sên mứt

  • Gắp riêng phần cánh hoa ra chảo, sên trên lửa nhỏ cho đến khi cánh hoa hơi quắt lại là được. Sên mứt atisô phải khéo để cánh hoa vẫn còn nguyên vẹn độ ngọt giòn chua thanh. Phần nước còn lại nấu sôi, để nguội làm si rô. Bảo quản tủ lạnh dùng dần.

Bước 5: Thưởng thức

 phần 3
  • Khi ăn có thể lấy một ít mứt, sirô atisô kết hợp với sữa chua làm sinh tố rất ngon.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong các bước làm mứt hoa hồng từ hoa atiso rồi.  thật đơn giản phải không các bạn chỉ mất nhiều thời gian ở bước 3 vì phải có thời gian để ngâm đường với hoa. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều thông tin món ngon mỗi ngày nhé!


0