30/05/2018, 09:27

Cách làm ốc nhồi thịt hấp sả ngon ăn một miếng nhớ cả đời

Cách làm ốc nhồi thịt hấp sả không chế biến khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian đã có thể chế biến. Ốc bươu được xếp vào một trong những nguồn thực phẩm có tính hàn vị ngọt có tác dụng thanh nhiệt cho người dùng. Bạn có thể dành ra chút thời gian chế biến món ốc nhồi thịt hấp ...

Cách làm ốc nhồi thịt hấp sả không chế biến khó như các bạn vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian đã có thể chế biến. Ốc bươu được xếp vào một trong những nguồn thực phẩm có tính hàn vị ngọt có tác dụng thanh nhiệt cho người dùng. Bạn có thể dành ra chút thời gian chế biến món ốc nhồi thịt hấp sả đổi món cho khẩu vị người ăn. Một món ốc nhồi thịt hấp sả ngon hấp dẫn thế này bạn có thể chế biến cùng ilamdep vào chiều nay.

Nguyên liệu:

  1. 1/2kg ốc bươu
  2. 50g giò sống
  3. 50g thịt xay
  4. Sả cây
  5. Gừng, hành tím
  6. 4 tai nấm mèo
  7. Gia vị.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ốc đem rửa sạch ngâm qua để bớt nhớt cho vào nồi luộc. Dùng tay lấy ốc ra ngắt bỏ phần ruột ốc phía dưới đem rửa lại với muối. Phần vỏ ốc ngâm với rượu trắng đem rửa sạch.

 hình 2

Gừng băm nhuyễn, hành tím băm nhuyễn, mộc nhĩ ngâm băm nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm ốc nhồi thịt hấp sả

Thịt ốc băm nhuyễn trộn cùng thịt ốc + giò sống + thịt nạc xay + nấm mèo + hành tím băm + 1 muỗng nước mắm + 1.5 muỗng bột ngọt +1/2 muỗng đường + 1/2 muỗng hạt nêm trong 20 phút.

 hình 4

Sả cây tách nhỏ nhét vào vỏ ốc dùng muỗng nhỏ nhồi thịt đã trộn vào vỏ ốc. Bạn đập dập 2 cây sả xếp và xửng, xếp nhồi thịt hấp 15 phút cho chín.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm ốc nhồi thịt hấp sả

Cho ốc nhồi thịt hấp sả ra đĩa.

 hình 6

Trước đây bạn thường sử dụng ốc bươu để chế biến món ốc xào sả ớt, ốc luộc bây gờ bạn còn có thể chế biến thêm món ốc nhồi thịt hấp sả. Một món ăn ngon như thế này cho bữa ăn nhẹ còn gì tuyệt vời bằng sẽ cuốn hút hoàn toàn khẩu vị người ăn. Với lớp ốc dai dai hòa cùng lớp thịt và giò băm béo ngậy còn gì bằng. Chỉ với 15 phút vào bếp bạn đã có thể chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức. Hẹn gặp lại các bạn ở các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0