30/05/2018, 09:27

Mê mẩn với cách làm taco ốc quế mới lạ mà cực kì đơn giản tại nhà

Cách làm taco ốc quế khá giống với taco truyền thống nhưng chỉ với một chút biến tấu nho nhỏ là bạn đã khiến cho món ăn thêm hấp dẫn và bắt mắt hơn rất nhiều. Vẫn giữ được hương thơm đặc trưng và lớp vỏ giòn rụm hòa quyện cùng phần nhân thịt đậm đà, taco ốc quế với hình dạng độc đáo chắc chắn ...

Cách làm taco ốc quế khá giống với taco truyền thống nhưng chỉ với một chút biến tấu nho nhỏ là bạn đã khiến cho món ăn thêm hấp dẫn và bắt mắt hơn rất nhiều. Vẫn giữ được hương thơm đặc trưng và lớp vỏ giòn rụm hòa quyện cùng phần nhân thịt đậm đà, taco ốc quế với hình dạng độc đáo chắc chắn sẽ lôi cuốn được bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên đấy. Hãy cùng vào bếp với imonngon để mang đến cho gia đình bạn những chiếc taco ốc quế mới lạ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 thìa dầu olive
  2. 500g thịt bò
  3. 1 củ hành tây
  4. 3/4 cup nước
  5. 1 gói gia vị taco
  6. 8 vỏ bánh taco
  7. 1 cup đậu chiên
  8. 2 cup cơm
  9. Nửa cup phomai
  10. 1 cup rau diếp
  11. 1 cup cà chua
  12. Sour cream

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò xay nhuyễn. Hành tây, cà chua thái hạt lựu. Phomai cắt nhỏ. Rau diếp thái nhỏ.

mê mẩn với cách làm taco ốc quế mới lạ mà cực kì đơn giản tại nhà hình 2

Bước 2: Tiến hành làm taco ốc quế

Làm nóng chảo, đun nóng dầu rồi trút hành tây và thịt bò vào xào trên lửa vừa. Thịt bò và hành tây chín mềm thì đổ gói gia vị taco vào đảo đều. Thêm nước vào chảo, đun cho đến khi nước cạn hết thì tắt bếp.

mê mẩn với cách làm taco ốc quế mới lạ mà cực kì đơn giản tại nhà hình 3

Cho vỏ bánh taco vào lò vi sóng trong 15 – 30 giây để làm ấm rồi lấy ra ngoài, phết đậu chiên lên. Tiếp tục cho cơm, phomai, thịt gà, cà chua và rau diếp vào, cuộn lại thành hình ốc quế.

mê mẩn với cách làm taco ốc quế mới lạ mà cực kì đơn giản tại nhà hình 4

Bước 3: Hoàn thành taco ốc quế

Taco ốc quế ăn kèm với sour cream sẽ rất ngon.

mê mẩn với cách làm taco ốc quế mới lạ mà cực kì đơn giản tại nhà hình 5

Vậy là chỉ với những bước chế biến đơn giản là bạn đã có ngay những chiếc taco ốc quế đầy thơm ngon và lạ mắt để dành tặng cho gia đình rồi. Được cùng những người thân yêu nhâm nhi món bánh truyền thống Mexico giòn rụm, thơm ngon này thì còn gì tuyệt bằng phải không nào. Taco ốc quế không những là một món khai vị độc đáo mà còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn nhẹ hằng ngày nữa đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong các món ăn tiếp theo cùng với imonngon nhé.


0