30/05/2018, 02:25

Tai heo ngâm giấm khiến chồng xuýt xoa khen ngợi

Cách làm tai heo ngâm giấm đối với các chị em nội trợ không khó xong bạn phải chế biến cẩn thận nếu không sẽ không đạt được hương vị chuẩn nhất. Tai heo ngâm giấm sẽ là món ăn giúp chống ngán cho những ngày nắng nóng như thế này, bạn làm một đĩa để ông xã nhâm nhi thì mê phải biết. Nhìn món ăn ...

Cách làm tai heo ngâm giấm đối với các chị em nội trợ không khó xong bạn phải chế biến cẩn thận nếu không sẽ không đạt được hương vị chuẩn nhất. Tai heo ngâm giấm sẽ là món ăn giúp chống ngán cho những ngày nắng nóng như thế này, bạn làm một đĩa để ông xã nhâm nhi thì mê phải biết. Nhìn món ăn có vẻ khá đơn giản nhưng lại thu hút được khá nhiều các chị em nội trợ lựa chọn làm món ăn chính cho gia đình. Vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến tai heo ngâm giấm.

Nguyên liệu:

  1. 1 chiếc tai heo
  2. Đường phèn, đường trắng, muối, giấm ăn.
  3. Ớt, tỏi, chanh.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tai heo đem rửa sạch cùng với giấm ăn + muối trắng + nước cốt chanh để tai heo không bị hôi.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm tai heo ngâm giấm

Cho vào nồi luộc chín cùng ít hành khô đến khi chín bạn vớt ra ngâm trong âu nước đá để tai heo giòn hơn, bạn vớt ra thái miếng vừa ăn rồi.

 hình 3

Bạn pha nước ngâm như sau lấy giấm ăn + đường trắng + đường phèn + muối khuấy đều đến khi đường tan hết, cho hỗn hợp lên bếp đun sôi rồi để nguội. Cho tai heo vào hũ thủy tinh thêm hỗn hợp nước ngâm vừa pha sao cho ngập tai heo, cho thêm ít tỏi + ớt + gừng đậy kín nắp. Để khoảng 3 ngày bạn có thể lấy ra.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm tai heo ngâm giấm

Lấy tai heo ngâm giấm ra để thưởng thức.

 hình 5

Nếu bạn quá bận rộn với công việc vào mỗi bữa trưa về chỉ chế biến đại một món ăn cho gia đình để không trễ giờ làm. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một món tai heo ngâm giấm cho các bạn dễ dàng vào bếp chế biến. Bạn có thể chế biến sẵn đến bữa ăn lấy ra cắt ra thành những miếng vừa ăn quá tiện rồi. Hương vị miễn chê luôn với lớp tai heo sần sật cùng phần nước ngâm đậm đà. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0