30/05/2018, 11:14

Cách nấu canh kim chi cải thảo chuẩn bị cho ngày giao mùa

Cách nấu canh kim chi cải thảo mà chúng tôi hướng dẫn ở đây mong rằng sẽ bổ trợ thêm kiến thức cho các chị em nội trợ khi vào bếp trổ tài chế biến. Nếu bạn đã có cơ hội đến với Hàn Quốc đất nước của kim chi và những món ăn được chế biến từ kim chi cũng mang một hơi hướng mới. Với món canh kim ...

Cách nấu canh kim chi cải thảo mà chúng tôi hướng dẫn ở đây mong rằng sẽ bổ trợ thêm kiến thức cho các chị em nội trợ khi vào bếp trổ tài chế biến. Nếu bạn đã có cơ hội đến với Hàn Quốc đất nước của kim chi và những món ăn được chế biến từ kim chi cũng mang một hơi hướng mới. Với món canh kim chi cải thảo đây là món ăn khá nổi tiếng tại vùng này và được khá nhiều người biết đến. Bạn có thể dành ra chút thời gian cùng ilamdep vào bếp chế biến canh kim chi cải thảo nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g kim chi cải thảo muối
  2. 100g thịt lợn
  3. Hành lá, hành tây
  4. 2 bìa đậu phụ
  5. 5 bát nước
  6. Ớt bột, tỏi giã, rượu trắng, dầu mè.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Kim chi đem cắt khúc khoảng 2cm, thịt lợn rửa sạch cắt miếng vừa ăn. Thân hành thái chéo, hành tây thái miếng như miếng thịt heo. Đậu phụ rửa sạch thái miếng vuông khoảng 1.5cm. Bột ớt ngâm với nước cùng 2 thìa tỏi giã + 2 thìa rượu trắng + 1 thìa dầu mè đảo đều.

 hình 2

Trộn đều hỗn hợp gia vị với thịt lợn + kim chi, đeo bao tay bóp đều cho gia vi ngấm với kim chi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu canh kim chi cải thảo

Bắc nồi lên bếp cho 3 bát nước vào đun sôi, cho kim chi cải thảo + thịt lợn đã ướp vào đậy vung đun khoảng 20 phút. Sau 20 phút cho hành lá + hành tây + đậu phụ + 1 bát nước vào đun sôi lần nữa là có thể tắt bếp được rồi.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu canh kim chi cải thảo

Lấy canh kim chi ra tô cùng ít hành lá để thưởng thức.

 hình 5

Nếu bạn đang suy nghĩ những ngày giao mùa từ thu sang đông nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình thì gợi ý canh kim chi cải thảo sẽ rất tuyệt. Không cần những món ăn chế biến quá cầu kì mà món ăn hoàn toàn đáp ứng về hương vị. Với phần kim chi sần sật tan chảy cùng chút thịt lợn và đậu phụ béo ngậy thêm phần nước dùng nóng hổi cay nồng và tí rau thơm còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0