30/05/2018, 11:14

Cách nấu canh nấm ngũ sắc ngon hết ý khen hết lời

Cách làm bánh mì nho khô nướng ngon thơm mềm hấp dẫn đơn giản cho bữa sáng thêm phần thú vị. Những chiếc bánh mì nho khô mềm mịn thơm ngon với hương vị của nho khô hòa quyện sữa và bơ béo thơm cho bạn một món ăn nhẹ hấp dẫn vào bữa sáng, các bạn có thể thưởng thức cùng sữa hoặc cafe vô cùng thơm ...

Cách làm bánh mì nho khô nướng ngon thơm mềm hấp dẫn đơn giản cho bữa sáng thêm phần thú vị. Những chiếc bánh mì nho khô mềm mịn thơm ngon với hương vị của nho khô hòa quyện sữa và bơ béo thơm cho bạn một món ăn nhẹ hấp dẫn vào bữa sáng, các bạn có thể thưởng thức cùng sữa hoặc cafe vô cùng thơm ngon đấy. Hãy cùng thuviendoisong.vn học cách làm bánh mì nho khô nướng ngon mềm mịn xốp đơn giản cho bữa sáng mỗi ngày nhé.Cách nấu canh nấm ngũ sắc được chế biến rất đơn giản chỉ với 15 phút vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Một trong những món ăn chay được nhiều gia đình Việt lựa chọn khi chế biến nhất đó là canh nấm ngũ sắc. Không phải tự nhiên món ăn lại gây được tiếng vang lớn như thế trong thị trường ẩm thực Việt món ăn đã có một chút gì đó rất riêng so với những món ăn khác. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay canh nấm ngũ sắc nhé.

Nguyên liệu:

  1. 150g nấm rơm
  2. 150g nấm đông cô
  3. 50g bạch quả
  4. 100g đậu hà lan
  5. 2 miếng đậu phụ
  6. 200g củ cải trắng
  7. 100g củ cải trắng
  8. 2 củ hành tím
  9. Hành lá, rau mùi
  10. Gia vị.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt rửa sạch gọt vỏ tỉa hoa, đậu hà lan tước sơ rửa sạch. Nấm đem rửa sạch cắt bỏ chân cắt đôi những miếng nấm ra. Đậu phụ rửa sạch thái hình quân cờ, bạch quả rửa sạch để nguyên quả. Hành tím băm nhỏ, rau mùi và hành lá rửa sạch thái nhỏ.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu canh nấm ngũ sắc

Bắc nồi lên bếp đợi dầu ăn sôi cho hành tím phi thơm rồi đổ cà rốt + bạch quả + củ cải vào xào qua thêm lượng nước đủ dùng vào đun. Khi nước sôi bạn cho đậu phụ + đậu hà lan + nấm đông cô vào đun sôi rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn thì cho nấm rơm vào đun 2 phút cho hành lá và rau mùi thái nhỏ vào để tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu canh nấm ngũ sắc

Múc canh nấm ngũ sắc ra tô để thưởng thức.

 hình 4

Chỉ với những rau củ khá là quen thuộc trong chế biến thức ăn bạn đã có thể kết hợp chúng lại với nhau để chế biến tô canh nấm ngũ sắc. Đây cũng là một trong những món ăn chay thích hợp nhất trong bữa cơm ngày rằm. Chế biến khá là đơn giản nhưng hương vị thì trên cả tuyệt vời với lớp rau củ thanh mát thêm phần nấm sần sật khi tan chảy vào miệng thì ngon khỏi cần bàn cãi luôn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepHy vọng sau bài viết học cách làm bánh mì nho khô nướng ngon mềm mịn đơn giản cho bữa sáng này các bạn có thể tự tay tạo ra những chiếc bánh mì nho khô cực kì thơm ngon hấp dẫn cho bữa ăn sáng của cả nhà thêm ngon miệng nhé. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công.


0