30/05/2018, 11:14

Cách làm bánh mì thịt xá xíu ngon thơm đủ chất cho bữa sáng

Cách làm bánh mì thịt xá xíu mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn không chỉ thơm ngon và nhanh gọn, mà còn cực kì bổ dưỡng để thích hợp làm bữa sáng cho cả gia đình. B ánh mì thịt xá xíu là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mì mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng nhân thịt xá xíu được ...

Cách làm bánh mì thịt xá xíu mà hôm nay ilamdep muốn giới thiệu đến các bạn không chỉ thơm ngon và nhanh gọn, mà còn cực kì bổ dưỡng để thích hợp làm bữa sáng cho cả gia đình. Bánh mì thịt xá xíu là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mì mềm mịn, thơm lừng hòa quyện cùng nhân thịt xá xíu được nướng đậm đà, dưa chuột giòn tan, xà lách tươi ngon và tương ớt cay nồng khiến bạn không thể chối từ. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay món bánh mì thịt xá xíu siêu hấp dẫn này nào.

Nguyên liệu:

  1. 8 cái bánh mì
  2. 2 quả dưa chuột
  3. 300g thịt heo
  4. 50g xà lách
  5. 1 gói gia vị thịt xá xíu
  6. Muối, hạt tiêu
  7. 1/2 củ tỏi
  8. Tương ớt
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo rửa sạch, cắt miếng to, ướp với tỏi băm, tiêu, muối, rượu trắng, gia vị xá xíu và để khoảng 1 – 2 giờ. Xà lách nhặt rửa sạch, để ráo. Dưa chuột ngâm nước muối 15 phút, để ráo và thái mỏng, trộn chút muối.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh mì thịt xá xíu

Bọc giấy bạc lên khay nướng, trải thịt vào khay và đem nướng thịt ở 220 độ C trong 20 phút. Trong lúc nướng, thỉnh thoảng lấy thịt ra phết nước ướp lên khoảng 2 – 3 lần. Khi thịt chín lấy ra, thái miếng mỏng vừa ăn.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh mì thịt xá xíu

Cuối cùng, rạch 1 đường giữa bánh mì, xếp rau, dưa chuột, thịt xá xíu, nước sốt xá xíu lên và ăn kèm với tương ớt.

 hình 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh mì thịt xá xíu ngon mềm, đậm đà và đầy đủ dinh dưỡng cho bữa sáng rồi phải không nào. Đặc biệt, bánh mì thịt xá xíu giúp thay đổi khẩu vị cho cả gia đình khi cảm thấy ngán các món bún, phở quen thuộc đấy. Đừng quên đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé.


0