30/05/2018, 01:18

Cách làm món bánh khoai lang tẩm dừa thơm ngon

Cách làm món bánh khoai lang tẩm dừa thơm ngon. Nếu bạn luôn yêu thích những món bánh được chế biến từ khoai lang thì cách làm bánh khoai lang lăn vụn dừa này dành cho bạn, những con người đơn giản nhưng tinh tế và đầy sức sáng tạo. Mùa trung thu vừa qua đi, sau một thời gian dài tất bật chuẩn bị ...

Cách làm món bánh khoai lang tẩm dừa thơm ngon. Nếu bạn luôn yêu thích những món bánh được chế biến từ khoai lang thì cách làm bánh khoai lang lăn vụn dừa này dành cho bạn, những con người đơn giản nhưng tinh tế và đầy sức sáng tạo. Mùa trung thu vừa qua đi, sau một thời gian dài tất bật chuẩn bị đủ loại bánh trung thu dành tặng bạn bè, người thân thì chắc hẳn giờ đây bạn đã muốn quay trở lại “bình thường” và đã chán ngấy bánh trung thu rồi đúng không? ^^ Cùng quay trở lại với bếp bánh với các loại bánh mới lạ và độc đáo nhưng được chế biến bằng các nguyên liệu cực kỳ thông dụng cùng cách làm đơn giản đến đáng kinh ngạc, không lò nướng, không lò vi sóng, không dầu mỡ nhưng lại khiến người ăn mê mẩn. Mùi thơm của bột nếp kết hợp cùng khoai lang, được lăn qua vụn dừa trắng bắt mắt, chắc chắn sẽ “níu lòng” được bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thật khó tin phải không nào? Bạn sẽ phải “gật gù” đồng ý sau khi đọc bài viết này thôi. Tự mình trải nghiệm ngay bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai lang: 250g
+ Bột nếp: 170g
+ Bột khoai tây: 30g
+ Đường phèn đỏ: 150g
+ Vụn dừa: 150g
+ Nước: 350ml

Cách làm bánh khoai lang tẩm dừa

Bước 1: Đường phèn bạn cắt thành từng miếng vuông nhỏ.

Bước 2: Bạn rửa sạch khoai rồi gọt bỏ vỏ, thái thành miếng vừa.

 phần 2

Cho vào nồi hấp hấp chín.

 phần 3

Sau đó bạn cho khoai vào bát, dùng thìa tán nhuyễn.

 phần 4

Bạn cho bột mì + bột khoai tây + nước vào bát chứa khoai lang, nhào đều để hỗn hợp thành một khối mịn.

 phần 5

Để bột được vừa nước, lúc ban đầu bạn chỉ cho chút nước rồi trong lúc vừa nhào bột bạn vừa thêm nước vào.

Bước 3: Chia cục bột thành các khối rồi viên tròn lại, các viên bạn viên nhỏ thôi nhé.

Rồi ép dẹt, cho đường phèn vào giữa, lại ve tròn lại. Cứlần lượt như thế cho đến khi hết nguyên liệu.

 phần 6

Bước 4: Bạn nấu một nồi nước trên bếp, khi nước sôi bạn cho bánh vào khoảng 6-7 phút rồi vớt ra ngoài cho ráo nước.

 phần 7

Bước 5: Đổ vụn dừa vào đĩa sâu, lấy viên bánh bột khoai lăn qua lăn lại trong đĩa vụn dừa sao cho vụn bám đều kín hết mặt bánh.

 phần 8

Cứ làm như thế lần lượt đến hết. Xếp bánh ra đĩa và thưởng thức ngay nào.

Chỉ với chưa đầy 30 phút nhưng bạn đã có cho mình đĩa bánh vừa mới lạ, độc đáo mà lại cực kỳ thơm ngon với nguyên liệu chủ đạo là khoai lang, bột nếp và vụn dừa rồi đấy nhé.

Chúc bạn thành công với hướng dẫn cách làm món bánh khoai lang tẩm dừa này nha! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0