30/05/2018, 11:15

Cách làm mì xào thịt heo ngon miệng đổi vị cho bữa sáng cuối tuần

Cách làm mì xào thịt heo chế biến không mấy cầu kì chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến một bữa ăn sáng cuối tuần. Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc. Những ngày trước đây bạn chỉ ra các hàng quán để mua ...

Cách làm mì xào thịt heo chế biến không mấy cầu kì chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến một bữa ăn sáng cuối tuần. Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc. Những ngày trước đây bạn chỉ ra các hàng quán để mua sẵn các đồ ăn về vì sợ chế biến cầu kì. Hôm nay bạn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến mì xào thịt heo cho bữa ăn sáng của gia đình.

Nguyên liệu:

  1. 1/2 gói mì gạo
  2. 200g thịt nạc
  3. 2 củ hành khô băm nhỏ
  4. 2 quả ớt
  5. 1 củ hành tây
  6. 20g rau mùi
  7. 50m nước luộc gà
  8. 30ml nước mắm
  9. 15g đường nâu
  10. Gia vị: 2 quả chanh vắt nước, 1 củ sả, 15ml nước mắm, 15g đường, 5g ớt bột, 1 nhúm hạt tiêu đen.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho mì gạo vào tô ngâm với nước lạnh khoảng 10 phút, sả rửa sạch băm nhỏ.

 hình 2

Thịt heo rửa sạch cho vào bát cùng sả, 2 quả chanh vắt nước, 1 củ sả, 15ml nước mắm, 15g đường, 5g ớt bột, 1 nhúm hạt tiêu đen trộn đều 20 phút cho ngấm gia vị.

 hình 3

Hành tây bóc vỏ thái mỏng, rau mùi và ớt thái nhỏ.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành làm mì xào thịt heo

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn đun sôi, đổ thịt heo vào chiên vàng hai mặt sau đó cho thịt ra thái thành các lát mỏng.

 hình 5

Mì gạo bạn vớt ra cho ráo nước, bắc chảo khác lên bếp cho dầu ăn đun sôi cho hành khô và hành tây và xào đến khi chín tới cho mì vào xào đều rồi thêm thịt lợn chiên vào cùng. Thêm nước dùng gà + nước mắm + đường nâu vào đảo đều xào đến khi mì hấp thụ hết nước, cho rau mùi và ớt vào đảo đều là hoàn thành.

Bước 3: Hoàn thành làm mì xào thịt heo

Cho mì xào thịt heo ra đĩa để thưởng thức.

 hình 7

Vào những dịp cuối tuần như thế này bạn có thể dành ra chút thời gian để vào bếp chế biến đĩa mì xào thịt heo cho gia đình cùng thưởng thức. Không cần cầu kì trong chuẩn bị nguyên liệu hay cách làm vẫn làm ra một món ăn hấp dẫn. Hương vị thì không thể chê vào đâu được luôn với lớp mì dai dai hòa cùng phần thịt heo và lớp rau củ thanh mát thì còn gì tuyệt bằng cho khẩu vị nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0