30/05/2018, 02:15

Cách làm mì trứng kim chi kiểu Hàn ngon đúng điệu ăn là ghiền

Hôm nay phunublog.vn mời các bạn đến với ẩm thưc Hàn Quốc. Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với những món mì độc đáo như mì tương đen, mì lạnh, mì udon… Hôm nay hãy cùng tìm hiểu thêm một công thức mì đến từ đất nước thú vị này nhé: đó là món mì trứng trộn kim chi. Món mì trứng này tuy có cách ...

Hôm nay phunublog.vn mời các bạn đến với ẩm thưc Hàn Quốc. Hàn Quốc là đất nước nổi tiếng với những món mì độc đáo như mì tương đen, mì lạnh, mì udon… Hôm nay hãy cùng tìm hiểu thêm một công thức mì đến từ đất nước thú vị này nhé: đó là món mì trứng trộn kim chi. Món mì trứng này tuy có cách làm và nguyên liệu đơn giản nhưng lại rất bổ dưỡng vì chứa nhiều rau xanh, cách chế biến không cần nhiều dầu mỡ sẽ giúp bạn có sức khỏe và chế độ dinh dưỡng lành mạnh, những sợi mì mềm mà dai với kim chi chua cay ăn cực đã. Hãy trổ tài chiêu đãi ghia đình mình vào dịp cuối tuần bạn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả trứng luộc
+ 70g kim chi
+ 100g mì
+ Gia vị, tiêu, bột ớt
+ Mè đen
+ 3g tỏi băm
+ 100g rau diếp
+ 5g mè rang

 phần 1

Cách làm mì trứng kim chi đơn giản

Bước 1: Trước hết các bạn rửa sạch rau diếp rồi vớt ra để cho ráo nước sau đó cắt miếng vừa ăn. Không nhất thiết phải sử dụng rau diếp cho cách làm mì trứng kim chi này, bạn có thể thay bằng cải xoăn.

Tiếp theo mình đun sôi nước rồi cho mì vào luộc chín. Cách nấu mì trứng không dính vào nhau lại giữ được độ dai là khi mì chín các bạn vớt ra và đem xả với nước lạnh ngay. Vớt ra để cho ráo nước.

 phần 2

Bước 2: Tiếp tục ta trộn kim chi với gia vị+ tiêu+ mè+ ớt bột. Nếu không thích ăn mì kim chi trứng vị cay thì không cho ớt bột vào các bạn nhé! Tiếp đó ta cho mì, rau và kim chi vào bát.

 phần 3

Bước 3: Trộn đều lên còn trứng luộc mình dùng dao bổ đôi rồi cho vào tô, rắc lên trên ít mè đen là hoàn tất cách làm mì Hàn Quốc này.

 phần 4

Vậy là món mì trứng kim chi đã hoàn thành rồi. Món mì trứng kim chi thật hấp dẫn phải không nào, vị bùi quen thuộc của mì kết hợp với kim chi chua chua cay ăn cực đã cùng trứng luộc đơn giản mà lại đem đến món mì Hàn Quốc vô cùng đẹp mắt, ngon miệng.


0