30/05/2018, 02:15

Cách nấu súp cua ngon bổ dưỡng cho bữa ăn dặm của bé

Cách nấu súp cua đơn giản hơn các bạn thường nghĩ trước đây, không cần cầu kì trong việc chuẩn bị nguyên liệu cũng như các làm nhưng vẫn chế biến được những chén súp cua ngon, bổ rẻ cho gia đình cùng thưởng thức. Những bữa ăn nhẹ trước đây của bé bạn đều ra các hàng quán để mua cháo về thì nay ...

Cách nấu súp cua đơn giản hơn các bạn thường nghĩ trước đây, không cần cầu kì trong việc chuẩn bị nguyên liệu cũng như các làm nhưng vẫn chế biến được những chén súp cua ngon, bổ rẻ cho gia đình cùng thưởng thức. Những bữa ăn nhẹ trước đây của bé bạn đều ra các hàng quán để mua cháo về thì nay bạn dành ra 30 phút đã nấu được những phần súp cua bổ dưỡng cho bé nhà bạn. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến tô súp cua nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt cua
  2. 2 trái trứng gà
  3. 12 trái trứng cút
  4. 1kg xương heo
  5. 50g bột năng
  6. Ngò ri, hành lá
  7. Gia vị: Hạt nêm, tiêu, đường, muối.
 hình 1

Hướng dẫn cách làm súp cua ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cua mua về đem chà sạch để ráo ra ngoài. Cho cua vào xửng hấp để hấp chín, khi cua chín gỡ lấy phần thịt cua đem xé nhỏ ra.

Xương đuôi heo đem ngâm sơ với nước muối pha loãng rồi đem rửa sạch lại với nước. Chặt thành những khúc vừa ăn rồi cho xương heo vào nồi luộc sơ để ra hết các chất bẩn.

 hình 2

Cho bột năng vào tô thêm nước vào khuấy đều tan phần bột. Trứng gà đem tách riêng làm lòng trắng, lòng đỏ rồi dùng phới đánh tan hỗn hợp này. Trứng cút đem rửa sạch cho vào nồi luộc chín để bóc sơ vỏ ngoài đi.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu súp cua

Bắc nồi nước lên bếp cho đuôi xương heo vào ninh nhừ, thêm hạt nêm, đường, muối rồi khuấy đều. Ninh tầm 2 tiếng là có thể nhắc nồi xuống. Cho một nồi khác lên bếp lọc lấy phần nước luộc đuôi heo rồi cho thịt cua vào ninh. Khi nước sôi cho bột năng vào khuấy đều để bột không bị vón cục. Nêm nếm ít hạt nêm, đường, muối cho vừa miệng.

 hình 4

Cho lòng trắng trứng gà vào súp đánh đều tay lên rồi thêm lòng đỏ trứng gà vào cùng. Khi đánh đều hỗn hợp kia tan bạn cho trứng cút vào nấu rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Bước 3: Hoàn thành nấu súp cua

Cho hành lá, ngò ri thái nhỏ vào nồi súp khuấy đều rồi múc súp ra chén để nguội cho bé ăn.

 hình 5

Súp luôn là nguồn thực phẩm khá là dễ ăn đối với các bé nên lựa chọn súp cua vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo. Hương vị thì ngon miễn bàn luôn với phần thịt cua mềm mịn, lớp trứng gà đánh tan cùng cua, phần nước dùng béo béo, thanh ngọt đúng là ngon miễn bàn. Cua còn là nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi rất tốt cho sự phát triển xương của bé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0