30/05/2018, 02:14

Cách nấu ếch om coca ngon lạ miệng đổi vị bữa tối

Cách nấu ếch om coca vừa đơn giản, dễ làm mà lại rất thơm ngon và lạ miệng chắc chắn sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm mới lạ. Ếch om coca với những miếng thịt ếch ngọt mềm hòa quyện với mùi thơm của coca và chút cay của sa tế thì còn gì tuyệt vời bằng. Bên cạnh đó, thịt ếch cũng chứa rất ...

Cách nấu ếch om coca vừa đơn giản, dễ làm mà lại rất thơm ngon và lạ miệng chắc chắn sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn thêm mới lạ. Ếch om coca với những miếng thịt ếch ngọt mềm hòa quyện với mùi thơm của coca và chút cay của sa tế thì còn gì tuyệt vời bằng. Bên cạnh đó, thịt ếch cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Vì vậy, hãy cùng vào bếp với webanngon để chế biến ngay ếch om coca để thưởng thức với gia đình vào bữa tối thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. Ếch đồng ngon
  2. 100ml coca
  3. Hành lá
  4. Tỏi, ớt, gừng
  5. Dầu hào, hạt nêm
  6. Sa tế (nếu thích ăn cay)

Hướng dẫn làm ếch om coca ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ếch mua về làm sạch, bỏ đầu, lột hết phần da, rồi lấy phần thịt chặt thành miếng vừa ăn và ướp với dầu hào, hạt nêm cho ngấm gia vị.

cách nấu ếch om coca ngon lạ miệng đổi vị bữa tối hình 2

Bước 2: Tiến hành làm ếch om coca

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho tỏi đập dập vào phi thơm. Sau đó, cho ếch vào xào cùng ớt đập dập và vài lát gừng. Có thể thêm chút sa tế vào để tạo màu và vị cay cho món ăn.

cách nấu ếch om coca ngon lạ miệng đổi vị bữa tối hình 3

Khi ếch gần chín, đổ coca vào chảo đảo đều và đun cho đến khi nước coca sền sệt, bám đều lên miếng thịt ếch thì tắt bếp, rắc thêm vài cọng hành lá cắt khúc.

cách nấu ếch om coca ngon lạ miệng đổi vị bữa tối hình 4

Bước 3: Hoàn thành ếch om coca

Cuối cùng, múc ếch om coca ra đĩa và ăn kèm với cơm nóng

cách nấu ếch om coca ngon lạ miệng đổi vị bữa tối hình 5

Qua cách làm ếch om coca độc đáo, nhanh gọn trên chắc chắn bạn sẽ có cơ hội trổ tài khả năng nấu nướng và mang đến một thực đơn mới mẻ cho cả gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi được sum họp với gia đình vào cuối tuần và thưởng thức những miếng thịt ếch om ngọt mềm, cay cay mà không quá béo ngậy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với webanngon.


0