30/05/2018, 02:15

Cách làm chả lụa thịt heo ngon khó cưỡng trong một nốt nhạc

Cách làm chả lụa thịt heo nay đã trở nên quá đơn giản cho các chị em nội trợ khi muốn vào bếp chế biến. Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có ngay những khoanh chả thơm ngon để cùng cả nhà cùng thưởng thức trong bữa ăn hằng ngày cũng như những dịp lễ tết rồi đấy. Chả lụa thịt heo mềm dai, thơm ...

Cách làm chả lụa thịt heo nay đã trở nên quá đơn giản cho các chị em nội trợ khi muốn vào bếp chế biến. Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có ngay những khoanh chả thơm ngon để cùng cả nhà cùng thưởng thức trong bữa ăn hằng ngày cũng như những dịp lễ tết rồi đấy. Chả lụa thịt heo mềm dai, thơm ngọt xen chút độ giòn nhẹ chắc chắn sẽ khiến mọi người phải xuýt xoa khi nếm thử. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình món chả lụa thịt heo nào.

Nguyên liệu:

  1. 600g thịt heo
  2. Nửa thìa bột nổi
  3. Nửa thìa bột năng
  4. Hành tím, nước mắm, muối, đường, dầu ăn
  5. 100g lá chuối tươi
  6. 50g dây nilon
  7. Màng bọc thực phẩm
 hình 1

Hướng dẫn làm chả lụa thịt heo ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím bóc vỏ, đập dập, xắt nhỏ.

Thịt heo rửa với nước muối loãng rồi xả kỹ lại với nước sạch. Ướp thịt với 1 thìa cà phê hạt nêm và 1 thìa hành tím băm khoảng 30 phút.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm chả lụa thịt heo

Thái nhỏ thịt heo rồi cho vào máy xay sinh tố, xay tơi. Tiếp tục ướp thịt với nửa thìa hạt nêm + 1 thìa đường + 1 thìa cà phê muối, đặt trong ngăn đá tủ tạnh khoảng 2 – 3 tiếng.

Chia nhỏ thịt thành nhiều phần, cho vào máy xay sinh tố với một ít nước, xay mịn rồi trút ra chén. Thêm 1 thìa dầu ăn + nửa thìa bột nổi + nửa thìa bột năng vào, trộn đều rồi dùng muỗng quết đều khoảng 7 – 10 phút.

Lấy màng bọc thực phẩm trải trên mặt thớt, thoa một ít dầu ăn rồi đặt phần giò sống lên trên. Bọc kín chả bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Sau đó, trải lá chuối ra, thoa dầu ăn lên trên, gỡ màng bọc thực phẩm, gói lại thật chắc bằng lá chuối rồi dùng dây nilon cột chặt cây chả lại.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành chả lụa thịt heo

Cho chả vào nồi luộc hoặc hấp xửng khoảng 45 – 60 phút. Chả chín thì tắt bếp, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

 hình 4

Chả lụa thịt heo là một món ăn rất quen thuộc đối với mọi người dân Việt. Chả lụa có thể dùng ngay hoặc kết hợp với các món ăn khác cũng rất ngon miệng. Đây là một món ăn cực kỳ thích hợp để thưởng thức trong các dịp lễ tết cũng như chiêu đãi người thân và bạn bè. Giờ đây, thay vì phải mua ngoài hàng quán thì bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến được món chả lụa thịt heo thơm ngon mà vẫn đảm bảo vệ sinh thực phẩm đấy. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0