30/05/2018, 02:14

Cách làm trà chanh ngon mát lạnh giải nhiệt ngày hè

Cách làm trà chanh sau đây sẽ giúp bạn có được một loại thức uống giải khát ngọt mát ngay tại nhà. Trà chanh là một loại đồ uống được khá nhiều người yêu thích vì hương vị thơm lừng, mát lạnh và giải nhiệt hiệu quả. Một cốc trà chanh không những giúp bạn đập tan cái nóng ngày hè mà còn rất ...

Cách làm trà chanh sau đây sẽ giúp bạn có được một loại thức uống giải khát ngọt mát ngay tại nhà. Trà chanh là một loại đồ uống được khá nhiều người yêu thích vì hương vị thơm lừng, mát lạnh và giải nhiệt hiệu quả. Một cốc trà chanh không những giúp bạn đập tan cái nóng ngày hè mà còn rất tốt cho sức khỏe. Với cách pha chế đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, chỉ cần một chút khéo léo là bạn đã có ngay những cốc trà chanh ngon không kém gì cửa tiệm rồi đấy. Hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho gia đình món trà chanh cực hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 – 3 túi trà chanh
  2. 2 chén nước lọc
  3. 1 bình thủy tinh
  4. Đá viên
  5. 1 – 2 thìa canh mật ong

Hướng dẫn làm trà chanh ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đun sôi một nồi nước trên lửa lớn.

cách làm trà chanh ngon mát lạnh giải nhiệt ngày hè hình 2

Cho các túi trà chanh vào bình thủy tinh, đổ nước sôi vào ngâm trà trong khoảng 5 – 10 phút.

cách làm trà chanh ngon mát lạnh giải nhiệt ngày hè hình 3

Bước 2: Tiến hành làm trà chanh

Sau 5 – 10 phút, bỏ các túi trà ra ngoài, thêm mật ong vào bình rồi khuấy đều. Cho đá viên vào cốc thủy tinh, đổ nước trà vừa pha vào là hoàn tất.

cách làm trà chanh ngon mát lạnh giải nhiệt ngày hè hình 4

Bước 3: Hoàn thành trà chanh

Trang trí cốc trà chanh với vài lá bạc hà cho đẹp mắt.

cách làm trà chanh ngon mát lạnh giải nhiệt ngày hè hình 5

Trên đây là những bước pha chế trà chanh giúp bạn có thêm một món thức uống mới lạ để dành tặng cho người thân và bạn bè. Cách làm trà chanh đơn giản hơn nhiều so với những gì bạn tưởng tượng đúng không nào. Hãy bắt tay vào pha chế ngay bạn nhé. Giữa cái nóng oi ả của ngày hè mà được thưởng thức những cốc trà chanh mát lành thì còn gì tuyệt bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn mới lạ tiếp theo cùng với webanngon nhé.


0