30/05/2018, 02:15

Cách làm nộm rau muống ngon đúng điệu cho ngày hè oi ả

Cách làm nộm rau muống đã không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nhưng đa số các chị em khi làm đều mắc phải một số lỗi làm rau muống sau khi nộm không được giòn nữa. Nay chúng tôi sẽ giúp các chị em nắm trong tay một công thức làm nộm rau muống ăn quá đã người người đều mê cho thực đơn trưa ...

Cách làm nộm rau muống đã không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nhưng đa số các chị em khi làm đều mắc phải một số lỗi làm rau muống sau khi nộm không được giòn nữa. Nay chúng tôi sẽ giúp các chị em nắm trong tay một công thức làm nộm rau muống ăn quá đã người người đều mê cho thực đơn trưa nay. Mới nghe thôi nhiều chị em đã muốn vào bếp ngay rồi vậy mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến nộm rau muống nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 bó rau muống
  2. 1 củ tỏi
  3. 1/3 lạng lạc rang bóc sẵn
  4. 2 quả ớt
  5. Rau kinh giới
  6. 1 quả chanh
  7. Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, đường, bột canh.
 hình 1

Hướng dẫn làm nộm rau muống ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rau muống đem ngắt bỏ hết lá, giữ lại phần cọng dùng dao chẻ nhọn cọng rau muống ra thành từng sợi rồi ngâm trong nước. Bạn trần rau muống qua nước sôi rồi cho vào tô nước đá để rau muống có màu đẹp và độ giòn.

 hình 2

Tỏi bóc sơ vỏ ngoài, rửa sạch, thái nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái nhỏ. Rau kinh giới rửa sạch, thái nhỏ ra. Lạc rang đem xát vỏ giã nhuyễn.

Bước 2: Tiến hành làm nộm rau muống

Cho 1/2 thìa cà phê đường + 1/2 quả chanh + 1/2 thìa nước mắm trộn đều tay rồi cho hỗn hợp nước chấm vào trong tô rau muống trộn đều tay lên. Đến khi đã ngấm gia vị cho rau thơm vào, rắc thêm ít lạc rang là thưởng thức.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm nộm rau muống

Nộm rau muống sau khi hoàn thành bạn cho hết ra đĩa là thưởng thức ngay thôi.

 hình 4

Ngày hè oi ả khiến cho người cảm giác rất khó nhiều nên các món ăn chứa nhiều dầu mỡ không còn thu hút được khẩu vị ăn uống của gia đình nữa nên việc thay đổi thực đơn ăn uống là rất quan trọng. Với gợi ý đĩa nộm rau muống mà chúng tôi hướng dẫn chắc chắn sẽ làm cho bạn thích thú với món ăn này. Với lớp rau muống giòn giòn, dai dai có tí chua cay, mặn, ngọt hòa lẫn đúng là tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0