30/05/2018, 02:14

Cách làm mứt khoai tây hình hoa mai ngon mềm đẹp mắt đãi khách ngày Tết

Bên cạnh mứt khoai lang dẻo thơm bùi bùi, thì còn có cách làm mứt khoai tây hình hoa mai cũng đang là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình để đãi khách ngày Tết. Mứt khoai tây vừa thơm vừa mềm lại ngọt lịm và có hình hoa mai vàng đẹp mắt sẽ khiến cả nhà bạn thích mê đấy. Nếu đã quá quen thuộc với ...

Bên cạnh mứt khoai lang dẻo thơm bùi bùi, thì còn có cách làm mứt khoai tây hình hoa mai cũng đang là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình để đãi khách ngày Tết. Mứt khoai tây vừa thơm vừa mềm lại ngọt lịm và có hình hoa mai vàng đẹp mắt sẽ khiến cả nhà bạn thích mê đấy. Nếu đã quá quen thuộc với mứt dừa, mứt bí, mứt gừng,…thì mứt làm từ củ khoai tây sẽ giúp thay đổi khẩu vị cho cả gia đình. Nào hãy cùng vào bếp ngay với webanngon để hoàn thành nhanh chóng đĩa mứt khoai tây hình hoa mai.

Nguyên liệu:

  1. 250g đường trắng
  2. 500g khoai tây
  3. Vani
  4. Nước vôi trong

Hướng dẫn làm mứt khoai tây hình hoa mai ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây gọt vỏ, thái lát khoảng 3mm và ngâm với nước muối pha loãng để khoai không bị thâm đen. Sau đó, tạo những miếng khoai tây đã cắt lát thành hình hoa mai bằng khuôn hoa có sẵn.

cách làm mứt khoai tây hình hoa mai ngon mềm đẹp mắt đãi khách ngày Tết hình 2

Ngâm khoai tây với nước vôi trong khoảng 1,5 – 2 tiếng, rồi vớt ra rửa sạch với nước lạnh và bỏ khoai vào luộc khoảng 5 phút.

cách làm mứt khoai tây hình hoa mai ngon mềm đẹp mắt đãi khách ngày Tết hình 3

Trộn khoai với đường ít nhất 5 tiếng để đường tan hết.

cách làm mứt khoai tây hình hoa mai ngon mềm đẹp mắt đãi khách ngày Tết hình 4

Bước 2: Tiến hành làm mứt khoai tây hình hoa mai

Bắc chảo lên bếp, cho khoai tây vào sên với lửa nhỏ và đảo nhẹ tay để khoai không bị nát. Chỉ cần đun đến khi khoai tây khô dần và xuất hiện đường kết tinh bám vào là được, có thể thêm vài giọt vani cho thơm hơn.

cách làm mứt khoai tây hình hoa mai ngon mềm đẹp mắt đãi khách ngày Tết hình 5

Bước 3: Hoàn thành mứt khoai tây hình hoa mai

Để mứt khoai tây nguội hẳn rồi cho trong hộp kín bảo quản và thưởng thức dần.

cách làm mứt khoai tây hình hoa mai ngon mềm đẹp mắt đãi khách ngày Tết hình 6

Với cách làm mứt khoai tây hình hoa mai đơn giản này, bạn sẽ không còn phải lo lắng làm sao để cho đĩa mứt đãi khách ngày Tết thêm mới lạ và hấp dẫn rồi nhé. Khi nhâm nhi mứt khoai tây, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm dẻo, ngọt ngào của khoai tây cùng màu vàng ươm đẹp mắt và còn rất tốt cho sức khỏe nữa đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn thơm ngon tiếp theo cùng với webanngon.


0