15/06/2018, 11:54

Cách làm mề gà nướng sả ớt xiên que nhìn là thèm

Cách làm mề gà nướng sả ớt : Nếu việc ăn gà nướng hay cánh gà nướng khiến bạn chán ngán thì hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm mề gà nướng . Mùi vị của nó khác hoàn toàn so với cánh gà nướng sả ớt hay chân gà nướng sả ớt đó, và ăn thì rất ngon đấy. cùng khám phá nhé. Chuẩn bị cho cách làm ...

Cách làm mề gà nướng sả ớt: Nếu việc ăn gà nướng hay cánh gà nướng khiến bạn chán ngán thì hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm mề gà nướng. Mùi vị của nó khác hoàn toàn so với cánh gà nướng sả ớt hay chân gà nướng sả ớt đó, và ăn thì rất ngon đấy. cùng khám phá nhé. Chuẩn bị cho cách làm mề gà nướng sả mật ong này gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300 gr mề gà
+ 1 nhánh sả băm, 1 trái ớt sừng băm, 3 tép tỏi băm, 1 củ hành tím băm
+ 1 muỗng cà phê: mật ong, hạt nêm, tiêu
+ 1 muỗng canh: dầu hào, đường, xì dầu hay nước mắm
+ 1/2 muỗng canh bốt nghệ

-1

Bước 1: Mề gà mua về có thể làm lại cho thật sạch, cho vào tô thêm chút muối vào bóp cho sạch nhớt và chất bẩn. Trụng sơ mề gà với nước nóng cho bớt mùi hôi rồi để ráo nước. Một số con gà hơi béo nên sẽ có phần mỡ bán xung quanh mề, chúng ta nên cạo sạch lớp mỡ để miếng mề được trắng và khi nướng không bị cháy. Mình sẽ chỉ cho các bạn Cách ướp mề gà nướng ngon : Trút gà vào tô lớn, thêm hành tỏi, nước mắm và các gia vị ở trên theo đúng tỉ lệ quy định để  khi ăn gà có vị đậm đà hơn. Ướp như vậy khoảng 30 phút để mề thấm đều các gai vị.

-2

Bước 2: Dùng các xiên tre có sẵn, xiên mề vào que, cách 2 đầu chừng 3cm. Cách làm mề gà nướng xiên chúng ta có thể nướng kèm cà tím, hay đậu bắp để ăn không bị ngán và xiên nướng trông hấp dẫn hơn. Tiếp theo mở lò nướng trước vài phút cho nóng, vặn lỏ ở nhiệt độ 230 độ C, xếp gà vào khay đem nướng. Sau 15 phút thì lật qua bên kia để chín vàng đều các mặt.

-3

Khi làm mề gà nướng nghệ bạn sẽ  có màu vàng của mề đẹp như màu da gà vậy. Chú ý là không nướng quá lâu sẽ làm mề gà teo nhỏ lại và rất khô ăn sẽ không ngon nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm gà nướng sả mật ong này nhé..


0