15/06/2018, 11:53

Cách làm bánh quy phô mai cho bé đơn giản ngay tại nhà

Cách làm bánh quy phô mai cho bé ngay tại nhà rất đơn giản. Nếu bé nhà bạn ưa thích món phô mai béo ngậy thì việc tạo ra những chiếc bánh quy giòn từ phô mai và bơ sẽ là sự lựa chọn thú vị giúp con trẻ ăn ngon miệng và phát triển hơn. Hôm nay mình xin chia sẻ cách làm bánh quy đơn giản mà mình ...

Cách làm bánh quy phô mai cho bé ngay tại nhà rất đơn giản. Nếu bé nhà bạn ưa thích món phô mai béo ngậy thì việc tạo ra những chiếc bánh quy giòn từ phô mai và bơ sẽ là sự lựa chọn thú vị giúp con trẻ ăn ngon miệng và phát triển hơn. Hôm nay mình xin chia sẻ cách làm bánh quy đơn giản mà mình thường hay làm cho bé ăn để các mẹ có thể học hỏi và làm thử xem sao nhé. Phương pháp thì đơn giản nhưng dụng cụ thì cần thêm chiếc lò nướng nữa nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 125g phô mai Mascarpone
+ 110g bơ
+ 1 lòng đỏ trứng
+ 250g bột mì hàm lượng gluten thấp
+ 65g đường cát trắng

-1

Bước 1: cho 125g phô mai với 65g đường vào trong tô lớn, dùng máy đánh trứng hay phới bằng tay đánh cho bông lên. Đây chỉ là tỉ lệ phù hợp nhất nếu muốn làm nhiều các bạn tăng khối lượng các nguyên liệu lên theo đúng tỉ lệ nha. Tiếp theo bơ bỏ ra tô khác để cho mềm, cách làm bánh quy bơ sẽ rất béo ngậy tuy nhiên bạn phải để bơ mềm một cách tự nhiên ngoài không khí, không cần để lên bếp cho tan chảy đâu. Khi bơ mềm cho trứng gà vào đánh đều.

-2

Bước 2: Đổ hỗn hợp phô mai vào hỗn hợp bơ đánh cho thật đều và mịn. Tốt nhất nên dùng máy đánh trứng sẽ làm cho hỗn hợp đều nhất. Dùng rây lỗ nhỏ rây bột mì vào tô hỗn hợp trên , đeo bao tay nilon vào và bắt đầu việc nhào bột giống như khi làm các loại bánh khác, bạn phải nhào đều tay cho đến khi bột không dính và mịn hoàn toàn là được, cách làm bánh quy có ngon hay không phụ thuộc khá nhiều vào việc bạn pha chế các nguyên liệu như thế nào cho hợp lý.

-3

Bước 3: Sau khi nhào bột xong, cho bột ra cái thớt mỏng, đối với cách làm bánh quy tại nhà thường thì chúng ta sẽ không có đầy đủ dụng cụ, vì vậy khi sử dụng thớt làm mặt phẳng cán bánh  bạn nên bọc trên mặt thớt một lớp nilon thực phẩm để chống dính và vệ sinh hơn. Cán bột dày chừng 8mm, dùng một chiếc ống hút tạo nhiều lỗ trên bề mặt vừa đẹp mắt lại làm bánh quy giòn và ngon hơn đấy. Lấy một con dao cắt bột thành nhiều miếng với hình dạng và kích thước tùy ý. Sau đó đặt một lớp giấy bạc vào trong khay nướng, xếp các miếng bánh lên trên, nên xếp cách nhau một chút để bánh nướng được vàng đều các mặt.

-4

Bước 4: bật lò ở 175 độ C đợi một lúc thì cho bánh vào nướng, nếu làm số lượng lớn thì bạn chia bánh thành từng đợt khác nhau và đem nướng trong khoảng 15 đến 20 phút là bánh chín và giòn.

-5

Cách làm bánh quy đơn giản  như thế này bạn hoàn toàn có thể thực hiện được với chiếc lò nướng bé nhỏ của gia đình. Chúc các bạn thành công nhé.

-6


0