15/06/2018, 11:54

Cách làm bò nướng lá lốt ngon an toàn tại nhà

Cách làm bò nướng lá lốt là một trong những món nướng được yêu thích với nhiều bạn trẻ. Bởi mùi thơm quyến rũ của lá lốt kết hợp với hương vị bò thì làm sao có thể chối từ được. Đi dọc các con đường phố thỉnh thoảng hay bắt gặp mấy quán có bán món này. Vậy cách làm bò cuốn lá lốt nướng dễ hay ...

Cách làm bò nướng lá lốt là một trong những món nướng được yêu thích với nhiều bạn trẻ.  Bởi mùi thơm quyến rũ của lá lốt kết hợp với hương vị bò thì làm sao có thể chối từ được. Đi dọc các con đường phố thỉnh thoảng hay bắt gặp mấy quán có bán món này. Vậy cách làm bò cuốn lá lốt nướng dễ hay khó và công  thức như thế nào thì hôm nay mình xin chia sẻ cùng các bạn. Chuẩn bị cho cách làm bò nướng lá lốt gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò
+ Lá lốt
+ Sả, tỏi
+ Gia vị: dầu ăn, đường, tiêu, muối, ngũ vị hương

-1

Bước 1: Tỏi và sả bóc vỏ, rửa thật sạch sau đó băm thật nhỏ và để riêng từng loại. Rửa thịt bò cho thật sạch có thể rửa qua chút nước muối pha loãng để thịt thơm hơn rồi để ráo, băm thịt thật nhỏ cho vào tô lớn. Bí quyết làm bò nướng lá lốt ở đây là chúng ta phải tẩm ướp gia vị cho thật hấp dẫn khi nướng lên mới dậy mùi thơm. Cho muối, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước tương, tỏi sả băm và ngũ hương vào ướp với thịt sau đó để cho thịt thmá chừng 30 phút nhé. lá lốt rửa từng lá cho thật sạch để ráo.

-2

Bước 2: Bây giờ mình sẽ hướng dẫn làm bò lá lốt cho các bạn, tức là cách quấn chả sao cho đẹp và không bị bung ra khi nướng. Trải lá lốt ra măt phẳng, cho thịt vào giữa lá nắn cho vừ chiều ngang của lá, rộng chừng 2cm, tùy avò lá to hay be smà điều chỉnh lượng thịt nhé. Sau khi cuốn xong dùng tăm tre cố định miếng chả lại.

-3

Bước 3: Làm tương tự với phần thịt và lá còn lại sau đó cho bò cuốn lá lốt lên bếp than nướng. Trong khi nướng phải trở miếng chả thường xuyên để chúng chín đều và không bị cháy. Cách làm bò lá lốt ngon là khi nướng thấy lá lốt dần chuyển sang màu vàng giòn, các mặt đều vàng là chả đã chín, bạn có thể lấy ra đĩa và dùng được.

-4

Với công thức làm bò nướng lá lốt như trên thật quá dễ dàng phải không nào, món này bạn có thể ăn kèm với bánh hỏi hoặc quấn rau sống ăn cũng rất ngon đấy. Chúc các bạn thành công.


0