15/06/2018, 11:54

Cách làm gỏi miến tôm thịt ngon ngọt cả nhà đều mê

Cách làm gỏi miến tôm thịt : Như các bạn đã biết nộm (gỏi) là một trong những loại món ăn phổ biến của người Việt. Nó có sự kết hợp hài hòa giữa các vị chua cay mặn ngọt.. Bên cạnh các loại gỏi, nộm truyền thống hôm nay mình xin giới thiệu cách làm nộm miến tôm thịt . Nguyên liệu cần ...

Cách làm gỏi miến tôm thịt: Như các bạn đã biết nộm (gỏi) là một trong những loại món ăn phổ biến của người Việt. Nó có sự kết hợp hài hòa giữa các vị chua cay mặn ngọt.. Bên cạnh các loại gỏi, nộm truyền thống hôm nay mình xin giới thiệu cách làm nộm miến tôm thịt.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g tôm sú
+ 100g thịt 3 chỉ
+ 50g miến
+ ½ của cà rốt, ½ củ hành tây
+ Chanh tỏi, ớt rau mùi tàu, đường, giấm, muối hạt, dầu ooliu, nước mắm, lạc rang

-1

Bước 1: Để cách làm món nộm miến tôm nhanh và ngon chúng ta sẽ tiến hành sơ chế qua nguyên liệu:

Dưa leo lựa trái còn tươi, thẳng cắt 2 đầu sau đó ngâm muối chừng 10 phút. Lấy ra cắt khúc dài chừng ngón tay, lạng bỏ phần ruốt rồi thái lát mỏng vừa để bóp với muối. Trong quá trình bóp nên nhẹ tay tránh để dưa bị gãy khúc, vắt cho ráo nước. Cà rốt gọt vỏ thái sợi rồi cũng bóp với muối cho mềm và giòn. Hành tây lột vỏ ngoài thái mỏng. Để hành tây không bị hăng bạn cho vào ngâm với đá lạnh và 1 muỗng giấm để loại bỏ mùi hăng hoặc chần nhanh qua nước sôi sau đó đổ qua nước lạnh, 2 cách trên vừa tránh được vị hăng lại làm cho hành tây giòn hơn.

-2

Bước 2: Tôm mua về cắt bỏ đầu, bóc vỏ ngâm qua nước muối cho khỏi tanh rồi đem hấp chín. Lấy tôm ra để nguội sau đó thái miếng mỏng. Thịt 3 chỉ luộc chín thái con chì. Trong cách làm nộm miến tôm nên lựa tôm có màu xanh đen khi nộm sẽ có màu đỏ trông đẹp mắt hơn. Miến cắt khúc nếu quá dài rồi ngâm trong nước lạnh cho mềm và thấm nước, sau đó vớt ra trọng qua với nước sôi vớt ra để ráo nước. Các bạn chú ý ở bước này nên làm nhanh tay để miến không quá chín mà bị nhũn ra.

-3

Bước 3: Đợi miến ráo nước thì cho 1 thìa dầu oliu vào xóc đều cho sợi miến tơi và giòn hơn. Một trong những bí quyết làm món nộm mến tôm ngon là phải kể đến nước trộn tôm. Các bạn vắt nửa quả chanh vào chén nhỏ, vớt bỏ hạt, thêm 2 thìa đường, 1 thìa mì chính, 1 nước mắm ngon, tỏi ớt băm nhỏ khuấy hỗn hợp lên cho tan đều, nêm lại chút cho vừa với độ mặn nhạt của gia đình bạn.

-4

Bước 4: Vắt dưa leo, cà rốt thật ráo nước rồi cho vào tô, thêm tôm thịt vào, hành tây lúc này lấy ra và trộn chung với các nguyên liệu trên. Thê, ½ hỗn hợp nước mắm trên vào bóp cho thấm đều gia vị. Khi chuẩn bị ăn thì cho miến+1/2 nước mắm còn lại vào trộn đều cùng chút rau mùi thái nhỏ.

-5

Bước 5: Cho tôm ra đĩa trang trí lại cho đẹp mắt, rắc lên trên vài hạt lạc rang và cùng thưởng thức nào. Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách làm gỏi miến tôm Thái Lan cái nôi của món ăn này cũng khá ngon và hấp dẫn đấy, chúc các bạn thành công.


0