15/06/2018, 11:54

Cách làm bánh quy chocolate hạnh nhân giòn ngon hấp dẫn

Cách làm bánh quy chocolate hạnh nhân không hề khó, chỉ với 5 bước cơ bản của mình sau đây là bạn đã có ngay một đĩa bánh thơm ngon béo ngậy. Sau vài lần tìm tỏi và học hỏi mình cũng đã rút ra kinh nghiệm khi làm món này hôm nay xin chia sẻ cũng các bạn. Chuẩn bị cho cách làm bánh quy đơn giản ...

Cách làm bánh quy chocolate hạnh nhân không hề khó, chỉ với 5 bước cơ bản của mình sau đây là bạn đã có ngay một đĩa bánh thơm ngon béo ngậy. Sau vài lần tìm tỏi và học hỏi mình cũng đã rút ra kinh nghiệm khi làm món này hôm nay xin chia sẻ cũng các bạn. Chuẩn bị cho cách làm bánh quy đơn giản này gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 30g bột hạnh nhân
+ 100g bột mỳ đa dụng
+ 10g bột cacao nguyên chất
+ 1 quả trứng gà
+ 100g bơ nhạt
+ 50g đường hạt mịn
+ 1 ít hạt hạnh nhân để rắc lên bề mặt bánh

-1

Bước 1: Trước khi bắt tay vào làm bạn mang bơ ra ngoài để cho bơ tự mềm, nếu miếng bơ lớn thì dùng dao cắt khúc. Khi dùng tay ấn miếng bơ thấy lõm xuống không bị chảy nhão ra là được. Cách làm bánh quy bơ ngon thì sơ chế bơ phải thật khéo léo, dùng máy đánh trứng đánh bơ ở tốc độ vừa cho đến kho bơ bông lên thì dừng lại.

-2

Bước 2: Cho đường vào bơ trộn đều sau đó tiếp tục dùng máy đánh cho dường và bơ quyện lại với nhau thật mịn và sáng màu hơn. Kinh nghiệm cho mấy chị em học cách làm bánh quy là bánh quy này nở nhờ việc đánh bông bơ  với đương. Vì vậy muốn đạt yêu cầu thì bơ phải để ở nhiệt độ phòng(25 độ), bơ mềm nhưng không chảy, đường pahỉ là hạt mịn hoặc đường bột thì càng tốt. Khi đánh phải đánh ở tôc độ vừa phải để hỗn hợp quyện vào nhau từ từ.-3

Bước 3: Dùng chiêc rây mắt nhỏ rây bột mì, bột hạnh nhân và bột cacao vào một tô khác, dùng phới lồng trộn cho bột đều. Cách làm bánh quy cà phê cũng tương tự như thế này nhưng bạn rây bột cafe hòa tan vào để tạo mùi thơm, ở đây mình dùng bột cacao nhé.

-4

Bước 4: Bột sau khi trộn đều thì chai làm 2-3 phần sau đó lần lượt rây vào âu bơ trúng, dùng thì gỗ trộn cho thật đều. Cách làm bánh quy như thế này sẽ giúp bạn trộn bột được đều và mịn hơn, bột không rớt ra ngoài khi trộn. Có thể đeo bao tay sau đó nhào bột trực tiếp để chúng mịn hơn.

-5

Bước 5: Khi bột đã xong, bạn cho bột vào túi bắt kem với đui sò lớn bắt thành từng bông. Trước khi bắt bạn trải giấy bạc lên khay nướng để cho bánh vào khay. Cách làm bánh quy tại nhà không có túi bắt kem thì bọc kín âu bột lại sau đó cho vào tủ lạnh 30 phút,  mang ra nặn hình tròn sau đó ấn dẹt lại rắc hạt hạnh  nhân lên, sau đó cho lại vào tủ lạnh để tối thiểu 1 tiếng để bánh định hình lại. Để làm bánh quy giòn hơn bạn nên nặn bánh cho mỏng dẹt khi nướng nhanh chín mà lại giòn nữa.

-6

Bước 6: Lò nướng được làm nóng ở 175 độ C trước tầm 10 đến 15 phút. Đặt bánh vào nướng trong khoảng 15 đến 20 phút khi bánh chuyển sang màu nâu sẫm là được. Tắt bếp và mang bánh ra để nguội. Cho bánh vào lọ thủy tinh kín đậy nắp chặt lại hoặc cho vào túi ziplock. Dùng trong 5-7 ngày. Nếu bánh ỉu có thể sấy lại cho bánh được giòn.-7

Mình đã hướng dẫn cách làm bánh quy socola cho các bạn xong rồi đó, cùng vào bếp và tập làm để gai đình cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công.


0