15/06/2018, 11:53

Cách làm cá cơm chiên tỏi ớt giòn ngon ngày cuối hạ

Cách làm cá chiên tỏi ớt hẳn đã quá quen với những ai nghiền món ăn này. Nhưng để chiên sao cho ngon mà không bị cháy lại giòn giòn thì không phải ai cũng làm được đâu nhé. Hôm nay mình xin chia sẻ một vài bí quyết khi làm món này. Chuẩn bị cho cách làm cá cơm chiên tỏi ớt gồm: ...

Cách làm cá chiên tỏi ớt hẳn đã quá quen với những ai nghiền món ăn này. Nhưng để chiên sao cho ngon mà không bị cháy lại giòn giòn thì không phải ai cũng làm được đâu nhé. Hôm  nay mình xin chia sẻ một vài bí quyết khi làm món này. Chuẩn bị cho cách làm cá cơm chiên tỏi ớt gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300 gr cá cơm
+ 2 trái ớt băm nhỏ, 4 tép tỏi băm nhỏ
+ 1 miếng gừng băm nhỏ, 1 nhánh hành lá băm nhỏ
+ 1/3 muỗng cà phê muối
+ 100 gr bột năng bạn có thể dùng bột bắp hay bột khoai tây
+ 3 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt. Tất cả hòa chung trong 1 bát.

-1

Bước 1: Cá cơm mua về rửa thật sạch, vắt chút chanh vào đó để khử bớt mùi tanh và chất nhớt của cá sau đó để ráo. Sau đó cho cá cơm vào trong túi nilon, đợi cá ráo nước thì trút cá vào túi rồi xóc xóc lên cho bột năng bám đều vào cá. Bí quyết làm cá cơm chiên tỏi ớt ngon là cần có một lớp bột bám vào khi chiên sẽ giòn và cá cúng không bị nát ăn rất ngon.

-2

Bước 2: Để chảo lên bếp, cho dầu vào ngập 2/3 chảo, đợi dầu sôi thì thả cá đã tầm bột vào chiên. Muốn cách làm cá cơm chiên giòn thì phải cho dầu thật già, chiên cá ở mức lửa vừa để cá chín và giòn lâu. Sau khi cá chuyển màu vàng giòn thì tắt bếp, vơt cá ra rổ hoặc giấy thấm để ráo dầu.

-3

Bước 3: Để chảo khác lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu chiên vào, khi dầu sôi cho bớt băm, tỏi, gừng và hành lá vào xòa thơm. Chú ý là nên xa mắt ra vì khi xào ớt sẽ dễ bị bắn làm chúng ta cay mắt. Khoảng 1 phút sau thì cho nước mắm vào đảo đều, ta được hỗn hợp tỏi ớt rất hấp dẫn. Cho cá cơm vào chảo tỏi ớt đảo đều để cá thấm gia vị chừng 2 phút thì tắt bếp.

-4

Với cách làm cá cơm chiên tỏi ớt ngon như thế này hẳn bạn nào cũng thích phải không, hãy thử vào bếp và làm cho mọi người cùng thưởng thức xem sao nhé.


0