15/06/2018, 11:53

Cách làm Pat Bing Su trái cây cực ngon của xứ Hàn

Cách làm Pat Bing Su là món ăn giải nhiệt khá nổi tiếng ở đất nước hàn quốc xinh đẹp. Pat là đậu đỏ, Bing Su là trái cây, sự kết hợp đơn giản hài hòa giữa 2 nguyên liệu này đã làm nên món ăn vô cùng độc đáo này. Hôm nay mình xin hướng dẫn làm patbingsu cho các bạn để xua tan đi cái nắng nóng ...

Cách làm Pat Bing Su là món ăn giải nhiệt khá nổi tiếng ở đất nước hàn quốc xinh đẹp. Pat là đậu đỏ, Bing Su là trái cây, sự kết hợp đơn giản hài hòa giữa 2 nguyên liệu này đã làm nên món ăn vô cùng độc đáo này. Hôm nay mình xin hướng dẫn làm patbingsu cho các bạn để xua tan đi cái nắng nóng của mùa hè này. Cùng vào bếp và thực hiện với mình nha. Chuẩn bị cho cách làm món Pat Bing Su trái cây gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đá sạch
+ 30ml sữa tươi, 30ml sữa đặc
+ 50g đậu đỏ
+ 25gr đường
+ Dưa hấu, dâu tây, kiwi
+ Hạt ngũ cốc (bánh sữa ngũ cốc)
+ Bánh nếp Hàn Quốc (tùy chọn)

-1

Bước 1: Đậu đỏ mua về vo thật sạch, có thể ngâm nước khoảng 2 tiếng cho đậu mềm, cho chút nước vào nồi, trút đậu vào ninh cho hạt đậu chín mềm giống như chúng ta nấu chè vậy. Nhưng đổ nước sấp mặt cái thôi nhé vì chúng ta không cần lấy nước chè. Tiếp theo đá sạch đem bào cho mịn hoặc xay nhỏ rồi trộn với sữa, khi tự làm món chè Pat Bing Su này một mình để cho nhanh bạn có thể ra mấy của hàng bán nước giả khát mua đá bào sẵn của họ về làm cho tiện, tiết kiệm được thời gian.

-2

Bước 2: Đậu đỏ khi đã ninh cạn nước, để cho  thật nguội cho đá bào trộn sữa vào lý, thêm đậu đỏ lên trên sau đó rưới sữa đặc lên trên cùng. Tiếp theo dưa hấu, kiwi và dâu tây rửa sạch cắt hạt lựu nhỏ. Khi rưới xong sữa thì cho các loại trái cây kia lên trên và cuối cùng là ngũ cốc + bánh nếp.

-3

Cách làm Pat Bing su đơn giản của mình đã hoàn thành, thật dễ dàng để có một món ăn ngon và tốt cho sức khỏe phải không nào. Hi vọng các bạn sẽ làm pat bing su thật ngon để gia đình cùng thưởng thức nhé.


0