15/06/2018, 11:53

Cách làm bò viên chiên ngon tại nhà cho bé cực đơn giản

Cách làm bò viên chiên : Hiện nay vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là mối quan tâm khá lớn và việc bạn chế biến các món ăn ở nhà là rất cần thiết. Cách làm bò viên chiên tại nhà của mình hôm nay sẽ là sự lựa chon tốt cho nhiều bạn muốn thưởng thức món ăn vặt lạ miệng này. Chuẩn bị cho cách ...

Cách làm bò viên chiên: Hiện nay vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang là mối quan tâm khá lớn và việc bạn chế biến các món ăn ở nhà là rất cần thiết. Cách làm bò viên chiên tại nhà của mình hôm nay sẽ là sự lựa chon tốt cho nhiều bạn muốn thưởng thức món ăn vặt lạ miệng này. Chuẩn bị cho cách làm bò viên chiên ngon gồm có:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 700gr thịt bò loại nạc (5 hoặc 10% mỡ cũng được)
+ 1 gói bột nở khoảng 7g
+ Gia vị mắm, hạt nêm, đường, tiêu

-1

Bước 1: Thịt bò bạn mua loại xay sẵn ngoài chợ cho đỡ mất thời gian chế biến. Còn nếu cẩn thận hơn thì mua thịt bò về, loại thịt nạc ít gân nhé. Thái miếng rồi đem xay nhuyễn. Cho thịt bò vào tô + 2 muỗng nước mắm + 1 muỗng hạt nêm + 1 muỗng đường + 1 muỗng tiêu và bột nở, trộn các nguyên liệu này cho đều để chúng thấm gia vị. Bí quyết làm bò viên chiên ngon là phải cho vào đó chút tiêu hạt và bột nở để nếu đem chiên bò sẽ nở thành những viên tròn tròn trông rất đẹp mắt, có vị hạt tiêu sẽ thơm hơn. Tiếp theo cho bò vào tô, dùng màng thực phẩm bọc lại để trong vòng 3 tiếng để thấm gia vị. Sau 3 tiếng cho bò vào máy xay thật nhuyễn, cho thêm chút nước để xay không bị rít và nhuyễn hơn.

-2

Bước 2: Nếu làm nhiều thì bạn xay từng chút một nhé. Vì thịt bò thường có lớp mỡ bám xung quanh nên không phải cho thêm dầu. Trong trường hợp mua phải miếng bò nạc quá thì nên cho vào chút dầu ăn để bò viên không bị khô. Cách làm thịt bò viên ngon là miếng bò phải mềm, béo ăn không khô xác giống ăn thịt khô mà đặc biệt phải dai dai nữa. Trong lúc xay thịt bạn tranh thủ đặt một nồi nước lên bếp để luộc bò. Khi nước sôi bạn xoắn từng miếng bò rồi vê tròn lại thành từng viên theo ý thích. Khi làm bò viên cho bé nên viên thành những viên nhỏ hay nặn mặt gấu để tạo hình cho bé ăn ngon miệng hơn. Tiếp theo các bạn thả viên bò vào luộc chín, tầm 15 phút là được.

-3

Bước 3: Để sẵn tô nước lạnh bên cạnh khi bò chín vớt ra thả ngay vào tô nước để bò viên được dai nhé. Vớt ra rổ cho ráo nước và chấm với tương ớt thôi nào. Bạn có thể cho bò vào ngăn đá cất trữ được cả tuần đấy, khi ăn chỉ cần đem ra hấp lại thôi.

-4

Hy vọng với cách làm bò viên chiên tại nhà cực đơn giản này các bạn sẽ có một món ăn vừa ngon vừa hợp vệ sinh cho bé cùng gia đình thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công.


0