15/06/2018, 11:21

Cách làm măng chua xào tôm thịt ngon đến nức lòng, thơm đến nức mũi

Cách làm măng chua xào tôm thịt là cách chế biến tập trung vào việc kết hợp giữa vị măng chua dễ ăn cùng tôm thịt ngọt ngon, màu sắc cũng rất cân đối nên khiến người thưởng thức cũng có cảm giác ngon miệng ngay từ ánh nhìn. Măng chua vốn là nguyên liệu có tác dụng tốt trong việc kích thích cảm ...

Cách làm măng chua xào tôm thịt là cách chế biến tập trung vào việc kết hợp giữa vị măng chua dễ ăn cùng tôm thịt ngọt ngon, màu sắc cũng rất cân đối nên khiến người thưởng thức cũng có cảm giác ngon miệng ngay từ ánh nhìn. Măng chua vốn là nguyên liệu có tác dụng tốt trong việc kích thích cảm giác ngon cơm, măng chua xào thịt heo có thể xem là món phổ biến nhất, “sang chảnh” hơn thì có măng chua xào thịt bò,…Đôi khi chỉ cần đơn giản là măng chua xào lá lốt cũng khiến người ăn nao lòng. Cách làm măng chua xào tôm thịt lại là món ăn kết hợp hoàn hảo giữa hương vị thơm ngon, trình bày bắt mắt mà còn được yêu thích vì dễ chế biến vô cùng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm tươi: 250 gr
+ Thịt nạc vai: 150 gr
+ Măng chua: 500 gr
+ Gia vị: muối, tiêu, mì chính, nước mắm
+ Hành hoa: 50 gr
+ Tỏi khô: 1 củ
+ Dầu ăn
+ Ớt sừng: 1/2 quả
+ Hành củ khô: 2 củ

Cách làm măng chua xào tôm thịt:

– Rửa sạch măng rồi dùng tay xé, hoặc thái thành miếng nhỏ và cho vào nồi nước luộc khoảng 15 phút thì đổ ra rổ cho ráo nước.

– Chuẩn bị hành khô và tỏi khô đập dập rồi băm nhỏ.

– Hành tươi làm sạch rồi thái khúc.

– Ớt sừng bỏ hết hạt và thái sợi nhỏ

– Bỏ vỏ và bỏ đầu tôm tươi rồi cho vào bát tô ướp cùng chút nước mắm + tiêu + muối + 1/3 hành khô băm nhỏ.

– Rửa sạch thịt và thái sợi vừa.

– Bắc chảo lên bếp phi hành khô thơm thì đổ tôm và thịt vào xào cho săn lại với lửa lớn rồi trút ra đĩa.

– Phi thơm phần hành khô còn lại và xào măng cùng chút mắm + muối + mì chính, xào một lát thì thêm vào chảo chút nước để măng xào không bị cháy và ngấm gia vị hơn.

– Măng chín ta cho thịt và tôm cùng tỏi băm, ớt thái chỉ vào, đảo đều, chuẩn bị tắt bếp thì thêm hành lá cắt khúc nhỏ.

– Xúc món ăn ra đĩa, để món ăn dậy hương hơn ta rắc thêm chút tiêu là món ăn hoàn thành.

Măng chua xào tôm thịt có vị đậm đà, vị chua của măng khiến cho những nguyên liệu khác dù nấu bằng phương pháp xào nhưng ăn không hề ngấy, thậm chí còn rất đưa cơm, đặc biệt ngon hơn khi dùng nóng.


0