15/06/2018, 11:21

Cách làm nộm rau muống đơn giản, dễ nhớ, ăn rồi thì mê ngay

Cách làm nộm rau muống là món ăn dân dã, có thể sử dụng thêm thịt vai và tai lợn làm món ăn có thêm hương vị thơm ngon. Nếu cho thêm tôm, có thể trở thành cách làm nộm rau muống tôm thịt , hoặc có thể thêm vào món nộm cả giá đỗ để món nộm giòn ngon hơn. Nộm rau muống độc đáo nhất là sự hài hòa ...

Cách làm nộm rau muống là món ăn dân dã, có thể sử dụng thêm thịt vai và tai lợn làm món ăn có thêm hương vị thơm ngon. Nếu cho thêm tôm, có thể trở thành cách làm nộm rau muống tôm thịt, hoặc có thể thêm vào món nộm cả giá đỗ để món nộm giòn ngon hơn. Nộm rau muống độc đáo nhất là sự hài hòa độ chua ngọt một cách hợp lí, cùng với những món như nộm su su tôm thịtnộm dưa chuột cà rốt tôm thịt trở thành những món ăn truyền thống được yêu thích nhất đối với biết bao thế hệ người Việt. Cùng học cách làm nộm rau muống ngon, đơn giản để chế biến nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vừng: 50 gr
+ Cà rốt: 200 gr
+ Rau thơm, rau mùi
+ Lạc: 80 gr
+ Ớt tươi: 2 quả
+ Rau muống non: 1 bó (khoảng 500 gr)
+ Dầu ăn: 1 thìa
+ Tinh dầu cà cuống
+ Chanh tươi: 2 quả
+ Gia vị: Đường, nước mắm, mì chính, muối

Cách làm nộm rau muống:

– Nhặt sạch rau muống, bỏ lá và gốc già rồi rửa sạch, thái xéo và để rổ riêng cho ráo nước.

– Làm sạch cà rốt rồi thái sợi nhỏ, vừng + lạc rang giòn, giã dối.

– Làm sạch rau thơm, rau mùi, ớt thái nhỏ, hoặc băm nhuyễn.

– Làm nước nộm rau muống: Cốt chanh + đường + muối + nước mắm + tỏi + ớt khuấy cho tan đều.

– Trộn rau muống + cà rốt với nước nộm để ngấm đều gia vị, rắc thêm lạc, vừng, rau thơm, rau mùi, trộn lại lần nữa là được.

– Cho nộm ra đĩa, rắc rau mùi, rau thơm lên là hoàn thành món ăn.

Nộm rau muống ăn rất thanh nhẹ, thêm chút vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay, ăn với cơm không ngán mà còn cực ngon, nếu có thêm bát mắm chám tỏi ớt thì càng ngon miệng.


0