15/06/2018, 11:21

Cách làm thịt gà nấu lá quế ngon với bí quyết tuyệt nhất quả đất

Cách làm thịt gà nấu lá quế là công thức làm món gà ngon, độc đáo mà vẫn bổ dưỡng, khiến các chị em nội trợ có thêm nhiều lựa chọn khi muốn chế biến món gà ngon cho cả nhà. Nếu đã quá quen với những món như thịt gà nấu lá giang , hoặc đã thưởng thức nhiều lần gà nấu kim chi thì “đổi ...

Cách làm thịt gà nấu lá quế là công thức làm món gà ngon, độc đáo mà vẫn bổ dưỡng, khiến các chị em nội trợ có thêm nhiều lựa chọn khi muốn chế biến món gà ngon cho cả nhà. Nếu đã quá quen với những món như thịt gà nấu lá giang, hoặc đã thưởng thức nhiều lần gà nấu kim chi thì “đổi gió” một chút cũng là ý tưởng không hề tồi đâu nhỉ. Để có món thịt gà nấu lá quế ngon nhất thì ngoài cách chế biến thông thường cũng cần có những bí quyết tuyệt mật để món ăn đạt đến độ hoàn hảo nhất. Muốn vậy, hãy cùng thực hiện cách làm thịt gà nấu lá quế của 7monngonmoingay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau quế: 1 mớ vừa
+ Ớt bột: 1 thìa cà phê
+ Gà ta làm sẵn: 1/2 con
+ Bún tươi
+ Sả: 1 củ
+ Tỏi: 3 tép
+ Hành khô: 1 củ
+ Gia vị: Muối, nước mắm, hạt tiêu, đường, hạt nêm, mì chính

Cách làm thịt gà nấu lá quế:

– Chặt gà thành miếng vừa ăn sau khi đã làm sạch, hành, tỏi, sả đập dập, băm nhỏ rồi để riêng.

– Cho vào gà chặt miếng ½ tỏi băm cùng tiêu, nước mắm và chút muối ướp trong 2 giờ.

– Nhặt rau quế rồi sửa sạch và thái nhỏ.

– Phi thơm số hành và tỏi còn lại, thêm vào chảo chút ớt bột và sả rồi đảo đều.

– Tiếp đến cho thịt gà đã ướp vào nấu với lửa vừa cho thịt săn lại.

– Chế vào chảo 1 lít nước để đun gà nhừ hơn, nêm chút hạt nêm + mì chính + đường cho vừa miệng, khi sôi chú ý vớt bỏ bọt nổi lên và ninh cho gà chín mềm.

– Thịt gà đã chín ta tắt bếp và rắc rau quế lên, thêm vào chảo chút mỡ nước, đảo đều rồi múc ra đĩa là có thể dùng ngay.

Thịt gà nấu lá quế vẫn coi trong độ ngon, ngọt của thịt gà nhưng có hương độc đáo của lá quế nên không hề bị lẫn với hương vị của những món gà khác.


0