15/06/2018, 11:21

Cách làm rau bí xào tỏi dân dã mà ăn ngon không kể xiết

Cách làm rau bí xào tỏi là cách chế biến món ngon gia đình khá dân dã, đã xuất hiện từ lâu trong bữa cơm truyền thống của người Việt Nam. Những món rau xào ngon có rất nhiều loại khác nhau, chỉ nguyên rau xào tỏi cũng nhiều vô cùng, mỗi loại lại có một hương vị khác nhau. Rau muống xào tỏi là ...

Cách làm rau bí xào tỏi là cách chế biến món ngon gia đình khá dân dã, đã xuất hiện từ lâu trong bữa cơm truyền thống của người Việt Nam. Những món rau xào ngon có rất nhiều loại khác nhau, chỉ nguyên rau xào tỏi cũng nhiều vô cùng, mỗi loại lại có một hương vị khác nhau. Rau muống xào tỏi là một trong những món xào tỏi được yêu thích, cách làm rau cần xào cà chua cũng rất được ưa dùng, tuy nhiên, để có thêm nhiều lựa chọn cho bữa cơm thêm đa dạng, 7monngonmoingay sẽ giới thiệu đến các bạn cách xào rau bí với tỏi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gia vị: mì chính, hạt nêm, đường, nước mắm
+ Tỏi: 1 củ
+ Dầu ăn
+ Rau bí: 2 bó lớn

Cách làm rau bí xào tỏi:

– Chọn loại rau bí non, ngọn to, bụ xanh bóng và có màu đậm như vậy rau sẽ giòn, ngọt và ngon hơn.

– Tước hết xơ rồi bẻ ngắn vừa ăn, phần lá và thân để riêng.

– Vò sơ phần lá bí cho hết lông rồi rửa sạch cả thân và lá bí.

– Phi vàng tỏi cho thơm rồi cho cọng bí vào xào trước, vì cọng bí sẽ lâu chín hơn, tiếp đó cho lá vào xào cùng với nhau, như vậy thân và lá bí sẽ mềm đều, giòn đều.

– Cho gia vị vào bí xào gồm: mì chính + hạt nêm + nước mắm + chút nước lọc để xào lửa to, khi xào chín tới thì thêm vào chút mỡ nước, đảo qua vào lượt thì tắt bếp là được.

Rau bí xào tỏi là món ăn đơn giản, dân giã nhưng lại là món ăn hút hồn biết bao nhiêu người, vừa thơm ngon lại vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng cũng như chất xơ cho cơ thể.


0