15/06/2018, 11:21

Thanh nhẹ bữa cơm đầu tuần với cách làm rau củ xào thập cẩm thơm ngon, bổ dưỡng

Cách làm rau củ xào thập cẩm là cách chế biến món ăn không dùng bất cứ loại thịt nào nhưng vẫn khiến món ăn có cả hương lẫn sắc vô cùng hấp dẫn. Với những người đang có chế độ ăn kiêng hoặc những người ăn chay, chỉ cần biến tấu món này một chút là đã có ngay rau xào thập cẩm chay ngon tuyệt ...

Cách làm rau củ xào thập cẩm là cách chế biến món ăn không dùng bất cứ loại thịt nào nhưng vẫn khiến món ăn có cả hương lẫn sắc vô cùng hấp dẫn. Với những người đang có chế độ ăn kiêng hoặc những người ăn chay, chỉ cần biến tấu món này một chút là đã có ngay rau xào thập cẩm chay ngon tuyệt rồi. Các món rau củ xào hầu hết đều có vị ngọt thanh lại bổ sung nhiều loại vitamin cho cơ thể nên được các chị em nội trợ rất ưa thích. Đặc biệt món rau xào ngũ sắc này cũng sẽ khiến bàn ăn thêm sắc màu đẹp mắt nữa đó. Còn chần chừ gì mà không học ngay cách làm rau xào thập cẩm thôi nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Súp lơ: 100 g
+ Nấm rơm: 50 g
+ Nấm hương tươi: 50 g
+ Cà rốt: 1/2 củ
+ Rau mùi: 1 mớ nhỏ
+ Đậu cove: 50 g
+ Gia vị: mì chính, hạt nêm, tiêu, đường, xì dầu, dầu hào, dầu mè
+ Bột năng
+ Tỏi: 1/2 củ
+ Dầu ăn

Cách làm thập cẩm xào chay:

– Gọt cà rốt và thái mỏng hoặc tỉa hoa văn cho đẹp mắt.

– Súp lơ thái miếng vừa.

– Ngâm nấm rơm và nấm hương trong nước một lát rồi cắt chân, bổ đôi với những cây to.

– Tước xơ 2 bên thân đậu co ve và thái xéo.

– Tỏi băm nhỏ và phi thơm rồi cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào xào.

– Nêm vào chảo rau củ chút mì chính + hạt nêm + xì dầu + dầu hào cho vừa miệng, chế thêm nửa bát con nước để gia vị tan, ngấm đều vào rau.

– Các loại rau chín thì cho vào chút bột năng để rau củ xào sánh lại là được.

– Múc rau củ ra đĩa và rắc tiêu lên là xong.

Với món ăn này, nguyên liệu cần dùng hoàn toàn linh hoạt nên bạn có thể thay đổi phụ thuộc vào khẩu vị ưa thích, nhưng chú ý là nên chọn những loại rau củ có thể kết hợp tốt với nhau thì hương vị món ăn mới hoàn hảo được nhé!


0