15/06/2018, 11:21

Gây ấn tượng khó quên cho người thưởng thức với cách nộm rau câu thịt gà

Cách làm nộm rau câu thịt gà là món ăn có nhiều dinh dưỡng, rau câu lại chứa nhiều chất muối khoáng nên tót cho việc phòng những bệnh nguy hiểm như viêm tuyến nước bọt hay bướu cổ. Nếu thích tôm thì bạn có thể biến tấu với cách làm nộm rau câu tôm th ịt. Những món nộm thường được yêu thích vì ...

Cách làm nộm rau câu thịt gà là món ăn có nhiều dinh dưỡng, rau câu lại chứa nhiều chất muối khoáng nên tót cho việc phòng những bệnh nguy hiểm như viêm tuyến nước bọt hay bướu cổ. Nếu thích tôm thì bạn có thể biến tấu với cách làm nộm rau câu tôm thịt. Những món nộm thường được yêu thích vì hương vị thanh nhẹ, dễ ăn. Nhưng nếu thích ăn thịt cà đậm đà, lại có chút vị chua nhẹ thì có thể sử dụng cách làm măng tươi xào thịt gà, còn thích nộm gà nhưng lại muốn chút đổi mới thì có thể chế biến món nộm gà bắp cải. Để làm phong phú thêm chuỗi danh sách những món nộm ngon, hãy cùng thử công thức chế biến nộm rau câu thịt gà trước nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Hành tây: 1/2 củ
+ Cần tàu: 100 gr
+ Chanh tươi: 2 quả
+ Lườn gà: 1 cái
+ Ớt sừng: 1 quả
+ Rau câu: 50 gr
+ Bánh phồng tôm
+ Gia vị: muối, đường, nước mắm
+ Vừng: 50 gr

Cách làm nộm rau câu thịt gà:

– Để làm nộm, thường sẽ dùng rau câu khô, vì thế nên cho rau câu vào ngâm nước gạo chừng 2h.

– Ngâm rau câu xong ta cho vào luộc qua để rau câu bớt vị nồng.

– Rửa sạch lườn gà, cho vào nồi luộc chín, chờ nguội thì xé miếng vừa ăn.

– Cần tây nhặt sạch rồi thái khúc ngắn.

-Lột vỏ hành tây rồi thái lát mỏng.

– Rang thơm vừng rồi để riêng, ớt bỏ hạt rồi thái chỉ.

– Pha nước nộm: Cho cốt chanh + muối + đường + nước mắm, hòa tan cho đều vị chua ngọt, đậm đà thì trút vào bát đựng lườn gà xé sợi.

– Cho tiếp hành tây, cần tây, rau câu vào trộn đều với thịt gà, để cho ngấm rồi dùng tay vắt nhẹ cho ráo nước rồi bày lên đĩa.

– Rắc vừng lên đĩa nộm là có thể ăn được.

Món nộm rau câu thịt gà có hương vị chua ngọt, đậm đà rất vừa miệng, thêm độ ngọt, ngon của thịt gà nếu ăn cùng phồng tôm rán thì sẽ càng thơm ngon nhé!


0