15/06/2018, 11:21

Cách chế biến ngọn su su xào tỏi đơn rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa cơm mà vẫn vô cùng hấp dẫn

Ngọn su su xào tỏi là món ăn ngon, thơm giòn, chế biến đơn giản nhưng ai ăn thử cũng đều tấm tắc khen ngon, thế rồi cứ nhớ mãi hương vị ấy. Khi chế biến món ăn này ngọn su su tam đảo là loại nguyên liệu được ưa dùng nhất, vì giòn ngon đặc biệt. Ngọn su su xào tỏi ngon lại có mùi thơm bắt mũi ...

Ngọn su su xào tỏi là món ăn ngon, thơm giòn, chế biến đơn giản nhưng ai ăn thử cũng đều tấm tắc khen ngon, thế rồi cứ nhớ mãi hương vị ấy. Khi chế biến món ăn này ngọn su su tam đảo là loại nguyên liệu được ưa dùng nhất, vì giòn ngon đặc biệt. Ngọn su su xào tỏi ngon lại có mùi thơm bắt mũi hơn cả ngọn bí xào tỏi. Cách làm ngọn su su xào tỏi thực chất khá giống cách làm với ngọn bí, tuy nhiên, nhiều chị em vẫn thắc mắc nên 8monngonmoingay sẽ giới thiệu cách nấu ngọn su su xào tỏi để mọi người cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dầu ăn: 2 thìa
+ Tỏi khô: 1 củ
+ Gia vị: mì chính, hạt nêm, đường, nước mắm
+ Ngọn su su: 2 bó lớn

Cách làm ngọn su su xào tỏi:

– Đối với ngọn su su ta nên chọn loại còn non, màu xanh mẫm, bóng như vậy sẽ ngon hơn.

– Tước xơ rồi bẻ thành khúc chừng 6cm và rửa sạch cho ráo nước, nếu muốn bạn có thể cho chần qua nước sôi rồi vớt ra rổ cho ráo trước khi tiến hành xào.

– Phi thơm tỏi băm nhuyễn với chút dầu ăn trong chảo rồi cho ngọn su su vào xào chín, tra gia vị gồm mì chính + bột nêm + nước mắm, rồi chế vào chút nước để gia vị tan và thấm đều vào rau, xào lửa to một lúc cho rau sôi lại thì cho vào chút mỡ nước, đảo vài lượt rồi bắc ra là được.

Ngọn su su xào tỏi chế biến rất đơn giản phải không nào? Chỉ với vài bước thức hiện hết sức căn bản, bạn đã có được món ăn cực thơm ngon, giờ chỉ còn thưởng thức nữa thôi nhỉ!


0