15/06/2018, 10:37

Cách làm mắm tép chưng thịt ngon theo công thức gia truyền

Hôm nay đi học về qua nhà đứa bạn chơi mình tình cờ học được Cách làm mắm tép chưng thịt cực ngon của mẹ bạn ấy cho nên mình đã kịp ghi lại ngay và chia sẻ với mọi người. Bạn nào thích ăn Mắm tép chưng mà chưa biết cách làm thì hãy xem nhé. Nguyên liệu để làm món mắm tép chưng thịt ...

cach-lam-mam-tep-chung-thit-ngon-gia-truyen

Hôm nay đi học về qua nhà đứa bạn chơi mình tình cờ học được Cách làm mắm tép chưng thịt cực ngon của mẹ bạn ấy cho nên mình đã kịp ghi lại ngay và chia sẻ với mọi người. Bạn nào thích ăn Mắm tép chưng mà chưa biết cách làm thì hãy xem nhé.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món mắm tép chưng thịt gồm có:

Thịt lợn xay 500g (bạn lên chọn phần thịt mông để có độ săn chắc và không bị nát trong quá trình chế biến)

Mắm tép (chọn loại mắm có màu đỏ tự nhiên)

Riềng, sả, hành khô, tỏi

Dầu ăn, hạt tiêu, đường

cachlam

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bạn nên mua có thêm 1 chút mỡ, mang đi rửa sạch và xay vừa thôi đừng xay nhỏ quá thì sẽ bị nát.

Mắm thì bạn phải lọc trước đã, cách lọc là bạn lấy mắm hòa với một chút nước sau đó để cho cặn lắng xuống dưới rồi mình mang đi lọc giống như mình lọc cua vậy.

cach-lam-mon-vit-om-sauHôm nay được mẹ nấu cho món vịt om sấu mà thòm thèm mãi nhưng mẹ mình hay phải đi công tác nên trước khi đi bố đã truyền lại cho mình công thức Cách làm vịt om sấu rất ngon. Bạn nào có hứng thú thì thực hiện cùng mình nào.

Sả bạn đập dập ra rồi thái thật nhỏ, riềng nên chọn những củ hơi già một chút, hành khô và tỏi mình sẽ bóc sạch. Cho toàn bộ sả, riềng, tỏi, hành vào trong máy xay và xay nhuyễn ra rồi bỏ ra đĩa.

Bước 2: Công đoạn làm mắm tép

Bạn lấy 1 chiếc trảo lớn đặt lên bếp và bật lửa vừa thôi, cho dầu ăn vào (nhiều nhiều chút nhé), dầu nóng thì mình cho những gia vị mình vừa xay vào, đảo đến khi có mùi thơm và hơi hơi vàng một chút thôi. Nếu để vàng quá thì khi mình cho thịt vào sẽ rất dễ bị cháy.

Tiếp theo mình cho hết phần thị xay vào, đảo đều tay, cho thêm gia vị vào: 2 muỗm nhỏ đường, 2 muỗm nhỏ hạt tiêu, cho mắm vào (ban đầu bạn cho một phần vào thôi), đảo đến đi thịt săn lại thì mình nếm thử xem đã vừa chưa, nếu nhạt thì ta cho thêm nắm vào, nếu vừa rồi thì thôi (bạn nhớ lưu ý cho nhỏ lửa thôi nếu không nó sẽ giống như thịt rán và thịt sẽ bị cứng). Yêu cầu khi chín là mắm chưng phải có màu đỏ rất thật của mắm.

cach-lam-mam-tep-chung-thit-chungmam

Lưu ý: Mình sẽ không cho gia vị vào mắm đâu bạn nhé, độ đậm nhạt là hoàn toàn do mình cho mắm vào nhiều hay ít.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món Mắm tép chưng thịt, ngoài ăn với cơm ra thì mình có thể ăn cùng với bún hoặc xôi sẽ rất là ngon. Chúc các bạn thành công nhé.

    Những món ăn ngon với thịt

  • chalalotChả lá lốt thơm lừng

  • bunthitnuongBún thịt nướng ngon

  • thitheokhoThịt heo kho trứng cút

cach-lam-mon-xa-xiu-thit-heoMột món ăn với cái tên rất lạ và là một đặc sản của Trung Hoa đảm bảo bạn sẽ rất thích đó là Cách làm thịt xá xíu. Nếu muốn biết món ăn này gồm nguyên liệu gì và hương vị ra sao thì hãy xem mình hướng dẫn nhé.

0