07/02/2018, 17:05

Cách làm há cảo tôm thịt ngon đơn giản tại nhà đúng chuẩn nhà hàng

Nhắc đến hả cảo là nhắc đến món tử của nhiều gia đình, há cảo không phải là món ăn xuất phát từ việt nam mà ở đất nước trung hoa nhưng đến nay đa số các gia đình việt đều luôn yêu thích các món há cảo . Nhưng đều lựa chọn ra các nhà hàng để ăn mà chưa biết rằng cách làm há cảo tôm thịt thật ...

Nhắc đến hả cảo là nhắc đến món tử của nhiều gia đình, há cảo không phải là món ăn xuất phát từ việt nam mà ở đất nước trung hoa nhưng đến nay đa số các gia đình việt đều luôn yêu thích các món há cảo. Nhưng đều lựa chọn ra các nhà hàng để ăn mà chưa biết rằng cách làm há cảo tôm thịt thật sự là khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị bột há cảo, tôm, thịt đã có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa há cảo tôm thịt thơm ngon, hấp dẫn cho bữa ăn nhẹ của gia đình. Với lớp nhân béo ngậy và đậm đà và phần vỏ há cảo dai dai sẽ khiến bạn cực yêu thích.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm há cảo tôm thịt ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa ăn nhẹ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 240g bột há cảo (có thể thay bằng 120g bột năng trộn với 120g bột gạo)
  2. Một nhúm muối
  3. 420g tôm tươi
  4. 60g thịt xay
  5. 2 củ cà rốt
  6. Gừng, tiêu, hành lá
 hình 1

Cách làm há cảo tôm thịt

  • Bước 1: Cho 180g bột vào 1 tô lớn, thêm muối vào rồi đổ từng chút nước vào, trong lúc đổ lấy đũa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp bắt đầu quánh lại thì dừng lại
     hình 2
  • Bước 2: Khi bột đã quyện thành hỗn hợp dính, bạn phủ khăn ẩm lên trên tô rồi ủ trong khoảng 5 phút là được
     hình 3
  • Bước 3: Bột khi ủ xong sẽ rắn hơn, bạn rắc tiếp 20g bột còn lại vào rồi nhào đến khi bột thật mịn và ráo để làm vỏ há cảo ngon hơn.
     hình 4
  • Bước 4: Để làm phần nhân, bạn bóc vỏ tôm ra rồi giã nhuyễn ra . Xắt nhỏ 1 củ cà rốt thành miếng hạt lựu, băm nhuyễn gừng và hành lá.
     hình 5
  • Bước 5: Cho tôm, thịt, gừng và hành lá vào rồi trộn đều lên với nhau
     hình 6
  • Bước 6: Thêm cà rốt và hành lá vào rồi trộn đều lên nhé
     hình 7
  • Bước 7: Lăn bột thành miếng dài, sau đó cắt thành từng viên bé bằng khoảng 4 đốt tay vào bỏ riêng ra
     hình 8
  • Bước 8: Dùng cây cán bột cán miếng bột thật mỏng và trò, càng mỏng càng ngon
     hình 9
  • Bước 9: Cho 1 thìa nhân vào giữa miếng bột rồi gấp đôi lại, miết đều ở phần miệng để bột dính vào nhau.
     hình 10
  • Bước 10: Cắt củ cà rốt còn lại thành từng khoanh mỏng, xếp vào xửng hấp rồi đặt há cảo lên trên. Hấp há cảo trong khoảng 6 phút đến khi phần vỏ trong đều là được.
     hình 11

Không cần phải chen chúc ra các hàng quán như trước đây những vẫn có thể chế biến cho gia đình mình những đĩa há cảo tôm thịt thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Bởi cách làm há cảo tôm thịt khá là đơn giản và bạn chỉ mất 20 phút vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình mình một món ăn lạ miệng cho cả gia đình mình rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0